Hôm nay, ngày 28/1/2023
 

|Trang chủ|

|Tài liệu-Văn bản| | Đăng ký đề tài NCKH| |Hình ảnh|
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  ĐH Đà Nẵng: Xây dựng phương án tuyển sinh không có nhiều xáo trộn lớn cho thí sinh
  Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 2018 thế nào?
  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Đoàn trường sinh hoạt giới thiệu sách về Bác Hồ

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018)

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

TRANG NHẤT > CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Cập nhật: 18/07/2022 (GMT+7)

Tìm hiểu về ngành học Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo ngày càng được ứng dụng rộng rãi do công nghệ này có khả năng giải quyết các bài toán cụ thể, có thể ngang bằng, thậm chí vượt qua khả năng của con người. Nhu cầu về các kỹ sư tài năng cũng tăng lên trong vài năm qua tạo ra nhiều cơ hội cho các chuyên gia muốn làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển Trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Trong những năm qua, các trường đại học hàng đầu và có truyền thống về Công nghệ thông tin của Việt Nam đã triển khai các chương trình đào tạo Khoa học máy tính, định hướng Trí tuệ nhân tạo khá bài bản như: Trường đại học Công nghệ, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Học viện Kỹ thuật Quân sự…

Gần đây, với xu thế mới về BigData, nhiều trường đã bắt đầu mở các chương trình đào tạo về Khoa học dữ liệu ở các bậc đào tạo khác nhau. Trường đại học Khoa học tự nhiên đã đưa vào thực hiện chương trình đào tạo thạc sĩ về Khoa học dữ liệu và chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao, định hướng Trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh các hoạt động đào tạo chính quy về Trí tuệ nhân tạo trong các trường đại học lớn, nhiều cơ sở giáo dục cũng mở các khóa đào tạo ngắn hạn bổ sung kiến thức cho các sinh viên, cán bộ để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập Trung tâm đào tạo Trí tuệ nhân tạo kết hợp với doanh nghiệp triển khai các khóa đào tạo về học máy, phân tích dữ liệu lớn hay xử lý ngôn ngữ tự nhiên… Từ năm 2015, Trường đại học Công nghệ đã tổ chức các trường hè khai phá dữ liệu, khoa học dữ liệu dưới dạng các chương trình đào tạo ngắn hạn, cung cấp các kiến thức cơ bản, các bài thực hành về Trí tuệ nhân tạo cho sinh viên.

Năm 2022, lần đầu tiên Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo với 80 chỉ tiêu, tuyển sinh theo các tổ hợp A00, A01, D01 và các phương thức khác như kết quả thi đánh giá năng lực, chứng chỉ SAT, ACT, A-Level…Ngành Trí tuệ nhân tạo tại Trường đại học Công nghệ được xây dựng theo hướng công nghệ - kỹ thuật liên ngành, có ứng dụng rộng khắp trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu

Chương trình đào tạo Trí tuệ nhân tạo của Trường được thiết kế với các khối kiến thức phân tầng và gắn kết với nền tảng là các kiến thức về toán, khoa học máy tính, các môn khoa học khác; phần kiến thức cốt lõi về trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu; phần kiến thức về các miền ứng dụng như y tế, khoa học xã hội, môi trường, robot…

Sinh viên được sớm tiếp xúc với các ứng dụng và các môn học của ngành ngay từ năm đầu. Nội dung liên quan đến trí tuệ nhân tạo sẽ được đưa vào ngay cả các môn cơ bản như toán, lập trình… thông qua ví dụ, bài tập, học liệu phù hợp. Tiếp cận học thông qua trải nghiệm sẽ giúp tạo và duy trì hứng thú học tập cho sinh viên.

Sinh viên theo học ngành Trí tuệ nhân tạo được tạo điều kiện tối đa để phát huy tài năng cá nhân, có cơ hội được tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm, hướng tới công bố khoa học quốc tế. Nhà trường và cá nhân các nhà khoa học có liên kết chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước, từ đó sinh viên còn được phát triển cả những kỹ năng thực tế cần thiết ngay từ ghế nhà trường.

Tốt nghiệp ngành Trí tuệ nhân tạo, sinh viên có cơ hội làm việc trong môi trường quản lý, sản xuất, kinh doanh với tư cách cán bộ thiết kế, phát triển và bảo trì các hệ thống trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu; Cán bộ nghiên cứu phát triển tại các công ty, tập đoàn công nghệ; Cán bộ quản lý các hệ thống ứng dụng Trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, cử nhân ngành Trí tuệ nhân tạo có đủ năng lực và kỹ năng làm việc trong môi trường học thuật như giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, viện nghiên cứu và có thể học các bậc học cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ.

Theo nhà trường, với vị thế và vai trò hiện tại của Trường đại học Công nghệ, việc xây dựng chương trình đào tạo Trí tuệ nhân tạo sẽ góp phần giúp trường thu hút đầu tư để trở thành một cơ sở nghiên cứu và đào tạo trọng điểm về Trí tuệ nhân tạo trong nước và khu vực.

Hữu Siêu
Quay lại In bản tin
Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì? Học gì và cơ hội nghề nghiệp? (20/07)
Các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT (12/09)
Ngành IT - Hiểu và chọn đúng trước cơ hội nghề nghiệp hàng đầu tương lai (04/11)
Xu hướng ngành IT trong ba năm tới (14/10)
97 thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXV, năm 2022 (15/05)
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới giáo dục (27/08)
Lễ Tổng kết và trao giải IMAGINE CUP JUNIOR 2022 (01/08)
Gần 400 học sinh tranh tài tại Vòng thi khu vực miền Trung Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII và Ngày hội Sáng tạo – Công nghệ năm 2022 (13/07)
Nhóm Suicide Squad lọt vào Top 20 đội thi xuất sắc nhất IMAGINE CUP JUNIOR VIỆT NAM 2022 (23/03)
Hơn 600 học sinh tham dự vòng chung kết Olympic Tin học miền Trung-Tây Nguyên lần thứ III (20/03)
Ngày hội Sáng tạo – Công nghệ toàn quốc năm 2021 (22/12)
Trao chứng nhận “Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trong 01 tuần” Cuộc thi “Trình diễn sáng tạo trí tuệ nhân tạo” (07/12)
Lê Thanh Hồng Khánh lớp 12A1 đạt giải Nhì với đề thi đầy tính nhân văn tại Vòng chung kết quốc gia ACAWC 2021 (25/10)
Hội thảo trực tuyến mở rộng "Định hướng chuyển đổi số trong trường học" (15/10)
Chia sẻ lớp học phát triển kỹ năng và tư vấn phát triển ứng dụng (04/09)
Khoá đào tạo trực tuyến "Trải nghiệm Trí tuệ nhân tạo trong 01 tuần - AI in One Week" của Đại học Đà Nẵng (04/09)
Khoá học đào tạo AI in One Week - “Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trong 01 tuần” (04/09)
Tổ Tin học tham gia lớp tập huấn chuyên sâu MOS 2016 dành cho giáo viên khối THPT năm 2021 (03/09)
Tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVII, năm 2021 (12/05)
110 thí sinh đạt giải Nhất Hội thi Tin học trẻ TP Đà Nẵng lần thứ 24 (26/04)
318 học sinh xuất sắc dành vé dự vòng chung kết Olympic Tin học dành cho học sinh THPT miền Trung – Tây Nguyên lần 2 – năm 2021 (21/04)
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020 tại Cà Mau (01/02)
ICT - Giải pháp hỗ trợ giáo dục trong thế giới phẳng (10/12)
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục (10/12)
Lợi ích của điện toán đám mây với giáo dục (09/12)
Chuyển đổi số theo nhu cầu dạy và học (09/12)
Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn (02/10)
Dạy Vật lý trên bảng tương tác bằng phần mềm Working Model (22/05)
Ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý đào tạo ĐH, CĐ tại Việt Nam (22/05)
Next of unit computing (NUC): “Cứu tinh” phòng lab (22/05)
Full look - Phần mềm học song ngữ Anh – Việt phát triển năng lực toàn diện cho HS (22/05)
Ứng dụng CNTT hiệu quả sẽ giúp nhà trường tiết kiệm lớn nhân lực, vật lực (22/05)
Bkav phát hành công cụ miễn phí kiểm tra Wanna Cry (15/05)
Ông Hồng Lan Anh (PowerPoint – THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) là 3 đại diện của Đà Nẵng trong số 11 thí sinh miền Trung có mặt ở Vòng Chung kết MOS 2017 tại Hà Nội (15/05)
Phát động thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới MOSWC 2015 tại Đà Nẵng (31/01)
Phát động cuộc thi Tin học Văn phòng quốc tế 2015 (13/01)
Tám lí do nên từ bỏ Facebook ngay bây giờ (03/03)
Tải video từ YouTube không cần cài phần mềm (22/11)
Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh xã hội học tập (06/09)
Điều khiển máy tính từ xa bằng Chrome (11/10)
Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 7 : Đà Nẵng giành 8 giải (01/10)
Đà Nẵng tiến tới “Số hóa hoạt động dạy và học” (01/10)
Adobe Presenter 7: tăng cường sức mạnh cho Microsoft PowerPoint (29/09)
Giới thiệu cuộc thi Microsoft Office World Champion 2011 (06/04)
Google cung cấp tính năng tìm kiếm theo thời gian thực (01/09)
Gmail cung cấp tính năng "hộp thư ưu tiên" (01/09)
Microsoft sẽ miễn phí Office 2010 (03/09)
“Web ý thức” sự trưởng thành của Web 3.0 (07/07)
Vá thành công lỗ hổng DNS tại Việt Nam (07/07)
Youtube áp dụng công nghệ nhận dạng tiếng nói Speech-to-Text (07/07)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Nộp đơn xin phép

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 9878314 lần xem

Số người online: 2855

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844 - Fax: 0236.3944936
     Hiệu trưởng: ThS. Lê Vinh * Email: vinh.nth@gmail.com  * Di động: 0905.211.275