Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp trường năm học 2021 – 2022
Chiều 18/11/2021, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đã tổ chức Khai mạc trực tuyến Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp trường dành cho học sinh Trung học năm học 2021– 2022.
Tham dự lễ Khai mạc và Ban giám khảo cuộc thi có TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở KH-CN Đà Nẵng, PGS. TS. Nguyễn Bá Trung - Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Phạm Văn Tuấn - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Đại học Bách khoa Đà Nẵng, TS. Hà Đắc Bình - Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật, Đại học Duy Tân, TS. Nguyễn Thị Anh Thư - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ quốc tế DNIIT, Đại học Đà Nẵng, TS. Trần Thế Vũ - Trưởng phòng đào tạo,Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng, TS. Lê Quốc Huy - Trưởng Bộ môn Kỹ thuật tiên tiến, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, TS. Nguyễn Quang Vũ - Trưởng Phòng đào tạo, Đại học VKU, Đại học Đà Nẵng, TS. Lê Hoàng Sinh - Trưởng Phòng Khoa học và Hợp Tác Quốc Tế, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng; Khoa Tâm lý giáo dục Đại học Sư phạm Đà Nẵng có: TS. Nguyễn Thị Trâm Anh - Chủ nhiệm Khoa, TS. Lê Mỹ Dung, TS. Nguyễn Thị Hằng Phương, TS. Bùi Thị Thanh Diệu, TS. Hoàng Thế Hải, TS. Hồ Thị Thuý Hằng. Về phía Ban tổ chức cuộc thi có thầy giáo Lê Vinh - Hiệu trưởng, TS. Trương Nguyễn Ngọc Vinh - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thanh Hưng - Tổ trưởng Tổ hóa học, giáo viên hướng dẫn và hơn 180 học sinh tham gia cuộc thi.
Trước khi cuộc thi diễn ra, Ban tổ chức đã tổ chức các buổi hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và báo cáo đề cương các đề tài. Năm học 2021-2022, nhà trường có 92 dự án đăng ký tham dự và được chia thành 03 nhóm Kỹ thuật (23 đề tài), Tự nhiên (12 đề tài) và Xã hội (57 đề tài). Đặc biệt, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các em học sinh không được đến trường và phải học trực tuyến từ tháng 5 năm 2021, tuy nhiên số lượng các giải pháp tham dự nhiều hơn so với các năm trước. Nhìn chung, các giải pháp tham dự năm nay được đầu tư bài bản, công phu.
Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học là một hoạt động chuyên môn định kỳ của ngành giáo dục nhằm khơi nguồn niềm đam mê, sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong các em học sinh, đồng thời góp phần thúc đẩy, đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, phát triển năng lực học tập của học sinh và chất lượng dạy học, tạo điều kiện học sinh tăng cường giao lưu học hỏi. Đây cũng là tiền đề để nhà trường lựa chọn, giới thiệu các dự án phù hợp với yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá của Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố diễn ra vào tháng 12 sắp đến.
Một số hình ảnh:








|