Khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp trường năm học 2021-2022
|
Thầy giáo Lê Vinh - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi
|
Chiều ngày 14/11/2022, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp trường năm học 2022-2023.
Tham dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Hoài Nam - Trưởng Ban Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đà Nẵng, TS. Tào Quang Bảng - Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và ông Phan Thanh Giàu - Chuyên viên Phòng GDTrH - Sở GD&ĐT Đà Nẵng; về Ban giám khảo có PGS. TS. Hà Đắc Bình - Hiệu trưởng Trường Đào tạo công nghệ, Đại học Duy Tân, TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Đà Nẵng, PGS. TS. Nguyễn Bá Trung - Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng, TS. Trần Thế Vũ - Trưởng Phòng đào tạo,Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng, TS. Nguyễn Quang Vũ - Trưởng phòng KHCN&HTQT, Đại học VKU, Đại học Đà Nẵng; Khoa Tâm lý giáo dục Đại học Sư phạm Đà Nẵng có: TS. Lê Mỹ Dung, TS. Bùi Thị Thanh Diệu, TS. Hoàng Thế Hải và TS. Hà Văn Hoàng. Về phía Ban tổ chức cuộc thi có thầy giáo Lê Vinh - Hiệu trưởng, TS. Trương Nguyễn Ngọc Vinh - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thanh Hưng - Tổ trưởng Tổ hóa học, cùng giáo viên hướng dẫn và hơn 60 học sinh tham gia cuộc thi.
Với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, kỹ thuật (KHKT), vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT. Vòng chung khảo cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2022- 2023 có 32 dự án với hơn 60 học sinh tham gia thuộc các lĩnh vực Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên và Khoa học kỹ thuật . Các dự án tham dự cuộc thi được định hướng theo các tiêu chí như: về câu hỏi nghiên cứu hoặc vấn đề nghiên cứu; thiết kế nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu; thực hiện thu thập dữ liệu hoặc chế tạo và thử nghiệm sản phẩm; tính sáng tạo; trình bày poster; trả lời phỏng vấn về các nội dung liên quan đến kết quả nghiên cứu.
Cuộc thi là một sân chơi đầy bổ ích và lý thú cho học sinh trung học từ nhiều năm qua. Hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM và cuộc thi khoa học kĩ thuật có tác dụng khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Đồng thời góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.
Một số hình ảnh:








|