|Trang chủ |

|Tài liệu - Văn bản| |Thư viện ảnh| |Cuộc thi KHKT|  Hôm nay, ngày 19/10/2017
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?
  Giải đáp về môn thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ 2015
  Thi ĐH 2015: Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 6 nguyện vọng

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

Giao lưu các điển hình “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9 và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TRANG NHẤT > TIN TỨC CHUNG
Cập nhật: 31/08/2014 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm năm học mới

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2014 - 2015.

Theo đó, năm học 2014 - 2015, toàn ngành Giáo dục tập trung triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đối với từng cấp, bậc học có những nhiệm vụ, trọng tâm cụ thể.

1/ Giáo dục mầm non

Trong năm học mới, Bộ GD-ĐT tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non; triển khai chương trình hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng.

Bộ đẩy mạnh việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số, hỗ trợ thực hiện Chương trình giáo dục mầm non ở các vùng khó khăn. Tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, các nhóm/lớp mầm non độc lập, tư thục ở các khu chế xuất, khu công nghiệp tập trung.

2/ Giáo dục phổ thông

Bộ GD-ĐT tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới giáo dục phổ thông theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học; rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn; phát triển năng lực sáng tạo và tự học.

Bên cạnh đó là tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo hướng đánh giá năng lực người học; kết hợp đánh giá trong quá trình với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học.

Chỉ đạo và hướng dẫn các trường phổ thông căn cứ chương trình giáo dục của cấp học chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động giáo dục trong năm học đáp ứng yêu cầu và phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.

Tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông trên phạm vi cả nước và ở những địa phương có điều kiện để đề xuất các chính sách, giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai dạy và học ngoại ngữ một cách hiệu quả. Tiếp tục mở rộng triển khai mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) cấp tiểu học; triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam cấp THCS. Mở rộng áp dụng dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương;

Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá học sinh; mở rộng tổ chức dạy học 2 buổi/ngày ở các cấp học phổ thông, nhất là cấp tiểu học. Phát động sâu rộng, nâng cao hiệu quả cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và dạy học thông qua di sản.

3/ Giáo dục thường xuyên

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020, Đề án Xóa mù chữ đến năm 2020.

Tổ chức lại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp và hướng nghiệp và trung tâm dạy nghề cấp huyện theo hướng:

Giảm đầu mối quản lý nhưng không thực hiện đồng loạt, đại trà mà tiến hành một cách thận trọng, phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng địa phương; đa dạng hóa các chương trình giáo dục, đào tạo tại các trung tâm, chú trọng các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Củng cố mô hình hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng theo hướng kết hợp với trung tâm văn hóa, thể thao cấp xã nhằm giúp trung tâm hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.

4/ Giáo dục chuyên nghiệp

Mở rộng quy mô, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạogắn với bảo đảm chất lượng đào tạo, phù hợp với khả năng cung ứng nhân lực của cơ sở đào tạo và quy hoạch phát triển nhân lực của Bộ, ngành và địa phương.

Chỉ đạo các cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp đổi mới chương trình đào tạo; đổi mới mạnh mẽ phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực người học nâng cao hiệu quả đào tạo;

Kết hợp dạy chương trình bổ túc văn hóa với đào tạo trung cấp chuyên nghiệp và phối hợp với các trường phổ thông để thực hiện giáo dục hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng nghề nghiệp nhằm tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

Đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, hợp tác với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp.

5/ Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Tổ chức quán triệt trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các chủ trương của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để mỗi nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức đúng và hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của ngành.

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá.

Nghiên cứu để chuyển việc đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục từ chú trọng bằng cấp sang chú trọng năng lực, kết quả công tác, uy tín đối với đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh học sinh.

Tiếp tục thực hiện quy hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tập trung chỉ đạo và triển khai đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng của các trường sư phạm để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm 2016.

Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn và chính sách đối với giáo viên mầm non.

Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính sách cho các cơ sở đào tạo giáo viên, cho đội ngũ nhà giáo và sinh viên học ngành sư phạm.

6/ Tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục

Trong năm học mới, Bộ GD-ĐT tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục; sử dụng và quản lý có hiệu quả các nguồn đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.

Các tỉnh, thành phố ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục và đào tạo trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ưu tiên các nguồn lực thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đảm bảo chất lượng; quan tâm đầu tư phát triển giáo dục ở khu vực miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị dạy học, học liệu và hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Thực hiện lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất gắn với việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Chỉ đạo tổ chức rà soát, mua sắm bổ sung sách, thiết bị dạy học, bảo đảm sử dụng có hiệu quả sách và các đồ dùng, thiết bị hiện có và mua mới; tiếp tục triển khai phong trào tự làm đồ dùng dạy học tại các nhà trường.

Tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường lớp, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Bảo đảm đủ quỹ đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, phù hợp với yêu cầu xây dựng trường học theo hướng hiện đại hóa, trường đạt chuẩn quốc gia.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Chương trình và Dự án về giáo dục đào tạo theo mục tiêu và lộ trình đã được phê duyệt.

Hữu Siêu (Nguồn VOV)
Quay lại In bản tin
Đà Nẵng tập trung gỡ khó trong giáo dục hướng nghiệp (14/10)
Đà Nẵng: Nghiêm cấm các trường tự đặt ra các khoản thu trái quy định (02/10)
Chủ tịch nước gửi Thư chúc mừng năm học 2017-2018 (05/09)
Kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017: 103 thí sinh Đà Nẵng đạt điểm 10 (06/07)
Nhiều hoạt động tuyên dương học sinh giỏi (20/06)
Giúp học sinh nghèo không bỏ học (20/06)
Từ ngày 15-6, triển khai tuyển sinh trực tuyến toàn thành phố (20/06)
Những điều cần lưu ý kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017 (20/06)
Nhiều học sinh Đà Nẵng đoạt giải cao trong năm học 2016-2017 (08/06)
Học sinh Đà Nẵng nghỉ hè không phải để bù đầu học thêm (24/05)
Nhận xét đề minh họa THPT quốc gia 2017 môn tiếng Anh và hướng dẫn giải (15/05)
Bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia 2017 an toàn, nghiêm túc (15/05)
Khai mạc Lớp Bồi dưỡng cho học sinh tham dự Kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2017 (02/11)
Quy định mức thu, quản lý và sử dụng học phí giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm học 2016 - 2017 (21/09)
Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09)
Đà Nẵng không tăng học phí (29/08)
Năm học 2016-2017: Lễ khai giảng không quá 45 phút (29/08)
Ôn tập hiệu quả nhưng không gây quá tải (17/04)
Đà Nẵng đoạt 15 giải Olympic Toán mở rộng Hà Nội (17/03)
Thành lập Trung tâm Kiểm định giáo dục tại miền Trung (07/03)
Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng (02/03)
Nỗ lực hoàn thành xuất sắc sứ mệnh "trồng người" (18/11)
Thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2016 vào đầu tháng Một (07/11)
Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016 (04/09)
Năm học 2015 - 2016, Đà Nẵng không tăng học phí giáo dục công lập (10/08)
Ban hành khung thời gian năm học 2015-2016 của các cấp học (06/08)
Đón học sinh đoạt HCB Olympic Sinh học quốc tế trở về (22/07)
Sở GD&ĐT Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014-2015 (01/06)
Khẳng định vị thế trong đào tạo nhân lực chất lượng cao (04/05)
Tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho trưởng phòng GD-ĐT (23/12)
Những 'kỷ lục' thú vị về thí sinh Việt Nam thi Toán quốc tế (05/12)
Ngành GD&ĐT Đà Nẵng hoàn thành 15/15 chỉ tiêu thi đua của Bộ GD&ĐT (20/11)
Chính thức công bố phương án thi từ năm 2015 (23/09)
Sẽ tổ chức một kỳ thi quốc gia từ năm 2015 (09/09)
Thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015 (31/08)
Lớp chuyên của trường THPT có thể được tuyển bổ sung hằng năm (12/03)
Đà Nẵng làm rất tốt việc xã hội hóa giáo dục (21/02)
Phát triển giáo dục-đào tạo Đà Nẵng: Cần có sự đột phá (03/12)
Phát triển giáo dục-đào tạo Đà Nẵng: Cần có sự đột phá (22/11)
Đà Nẵng: Dạy thêm ở bậc Tiểu học sẽ xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng (01/11)
Hội thảo Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học Tp. Đà Nẵng năm học 2013-2014 (13/10)
Tuyên dương, khen thưởng thủ khoa ĐH 2013 (27/09)
Đà Nẵng chức khai giảng lớp Bồi dưỡng các đội tuyển chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2013-2014 (23/09)
Đà Nẵng không để học sinh bỏ học vì nghèo (04/09)
Đà Nẵng nỗ lực tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục (04/09)
Chủ tịch nước gửi thư nhân dịp năm học mới 2013-2014 (30/08)
Đà Nẵng ban hành khung thời gian năm học 2013 - 2014 (24/08)
Đà Nẵng tuyển 10 giáo viên THPT năm học 2013-2014 (26/07)
Đà Nẵng thiếu hơn 300 giáo viên Tiểu học (26/07)
Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập Đà Nẵng 2013-2014 (17/07)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Webmail

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 4805548 lần xem

Số người online: 123

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844 - Fax: 0236.3944936
     Hiệu trưởng: ThS. Lê Vinh * Email: vinh.nth@gmail.com  * Di động: 0905.211.275