|Trang chủ |

|Tài liệu - Văn bản| |Thư viện ảnh| |Nghiên cứu khoa học|  Hôm nay, ngày 23/9/2018
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 2018 thế nào?
  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?
  Giải đáp về môn thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ 2015

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018)

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

Giao lưu các điển hình “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

TRANG NHẤT > HỌC BỔNG-NGHỀ NGHIỆP
Cập nhật: 17/07/2018 (GMT+7)

Sự khác nhau giữa các ngành đào tạo: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính và Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin đang là ngành hot của kì tuyển sinh Đại học- Cao đẳng năm nay. Nhiều bạn thí sinh đang băn khoăn lựa chọn giữa các ngành đào tạo Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính và Công nghệ thông tin.

Sau đây là các thông tin Đại học Bách khoa Hà Nội cung cấp nhằm hỗ trợ giúp các bạn thí sinh đưa ra quyết định phù hợp với nguyện vọng của mình.

Trước hết, cả 3 ngành đào tạo Khoa học máy tính (KHMT), Kỹ thuật máy tính (KTMT) và Công nghệ thông tin (CNTT)đều hướng đến đào tạo nhân lực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Điểm khác biệt nằm ở định hướng đào tạo và nội dung đào tạo, cụ thể như sau:

Về định hướng đào tạo, ngành CNTT tập trung đào tạo các Cử nhân (ra trường sau 4 năm học) với đủ kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để đáp ứng tốt nhất thị trường lao động Việt Nam – trên 95% nhu cầu nhân lực liên quan đến phát triển ứng dụng và tích hợp hệ thống.

Ngành KHMT và KTMT, ngoài việc cung cấp các kiến thức nền tảng như ngành CNTT còn hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chuyên sâu theo các lĩnh vực chuyên môn hẹp (như Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Internet vạn vật, Robot, An toàn thông tin v.v..) và hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu chuyên sâu sau thời gian 4 năm cử nhân.

Như vậy, xét về khía cạnh mục tiêu đào tạo khớp với nhu cầu việc làm, ngành CNTT phù hợp với các bạn thí sinh mong muốn tốt nghiệp ra trường sớm để nhanh chóng tham gia vào thị trường lao động.

Ngành KHMT và KTMT phù hợp với các bạn thí sinh muốn có thời gian tìm hiểu sâu hơn các lĩnh vực chuyên môn hẹp, tiên tiến trong lĩnh vực Công nghệ thông tin & Truyền thông, rèn luyện kỹ năng phân tích & thiết kế, nghiên cứu & phát triển để trở thành các Kỹ sư hoặc Chuyên gia giỏi.

Về nội dung đào tạo, cả 3 ngành KHMT, KTMT và CNTT có khối kiến thức đại cương (học trong 3 học kỳ đầu) gần như giống nhau.

Tiếp theo là khối kiến thức cốt lõi ngành (học trong 3 học kỳ tiếp theo) được thiết kế giống nhau khoảng 75 đến 85%. Cuối cùng là khối kiến thức chuyên ngành (học trong 3 học kỳ cuối, trước kỳ đồ án tốt nghiệp cử nhân) được thiết kế riêng biệt theo từng định hướng.

Ngành Khoa học máy tính

Định hướng Công nghệ phần mềm: gồm các kiến thức về các phương pháp, quy trình, kỹ thuật và công cụ trong việc phát triển phần mềm đặc biệt là phần mềm lớn và phức tạp; quản lý các dự án phần mềm, quản trị doanh nghiệp phần mềm.

Định hướng này phù hợp cho các bạn muốn sau này làm việc tại các vị trí kỹ sư, trưởng nhóm phát triển phần mềm, xây dựng giải pháp và dịch vụ CNTT, kiến trúc sư, quản trị dự án, giám đốc kỹ thuật CNTT, sáng lập viên/quản lý doanh nghiệp CNTT tại các công ty trong và ngoài nước.

Định hướng Hệ thống thông tin: gồm các kiến thức về các phương pháp, kỹ thuật và công nghệ để thu thập, lưu trữ, xử lý thông tin và phát hiện tri thức nhằm thiết kế, phát triển, vận hành, bảo trì và đánh giá các hệ thống thông tin.

Định hướng này phù hợp cho các bạn muốn sau này làm việc tại các vị trí kỹ sư tư vấn, thiết kế, xây dựng, đánh giá và quản trị cơ sở dữ liệu, các hệ thống thông tin cho các doanh nghiệp & tổ chức, kỹ sư thiết kế, xây dựng và đánh giá các giải pháp (tích hợp) trong các doanh nghiệp & tổ chức.

Định hướng Khoa học dữ liệu: gồm các kiến thức về kỹ thuật và công nghệ để thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn nhằm cung cấp giải pháp tiềm năng dựa trên dữ liệu đối với các ứng dụng phức tạp trong thực tế.

Định hướng này phù hợp cho các bạn muốn sau này trở thành nhân viên phân tích dữ liệu, kiến trúc sư dữ liệu; làm việc tại các công ty phân tích, xử lý, cung cấp dịch vụ trên dữ liệu.

Định hướng Trí tuệ nhân tạo: gồm các kiến thức về các phương pháp, mô hình toán học cho các lớp bài toán trong trí tuệ nhân tạo; hiểu biết về công nghệ tri thức, về trí tuệ tính toán; sử dụng thành thạo các công cụ, nền tảng trong phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Định hướng này phù hợp cho các bạn muốn sau này làm việc tại các vị trí kỹ sư phụ trách nghiên cứu và phát triển tại các công ty công nghệ, doanh nghiệp phần mềm cung cấp các giải pháp về trí tuệ nhân tạo cho nhiều bài toán như điểu khiển robot, xe tự lái, giám sát giao thông, tối ưu hoá sản xuất, phân phối hàng hoá.

Ngành Kỹ thuật máy tính:

Định hướng An toàn thông tin: gồm các kiến thức về mật mã, xác thực và bảo mật dữ liệu trong hệ thống thông tin và truyền thông; phòng chống, phát hiện tấn công vào hệ thống mạng và truyền thông; phát hiện và xử lý mã độc; an toàn phần mềm và xây dựng các phần mềm an toàn; đánh giá, kiểm định và quản trị an toàn thông tin.

Định hướng này phù hợp với các thí sinh muốn sau này làm việc tại các vị trí thiết kế và xây dựng các giải pháp an toàn thông tin cho hệ thống thông tin và truyền thông; thiết kế và phát triển các hệ thống phần mềm, dịch vụ an toàn; Đánh giá, quản trị an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin và truyền thông; Phát triển các giải pháp phòng chống, phát hiện mã độc.

Định hướng Máy tính và Hệ thống nhúng: gồm các kiến thức về thiết kế, phát triển phần mềm cho các hệ thống thông minh như smart home, smart phone, smart car, Internet of Things; nghiên cứu phát triển các hệ thống máy tính chuyên dụng, hệ thống IoT; nghiên cứu phát triển các ứng dụng xử lý hình ảnh, video, tiếng nói, âm thanh.

Định hướng này phù hợp với các thí sinh muốn làm lập trình viên thiết kế, phát triển phần mềm trên máy tính và hệ thống nhúng; kỹ sư thiết kế phần mềm/phần cứng cho các máy tính chuyên dụng, phát triển và triển khai các hệ thống IoT.

Định hướng Truyền thông dữ liệu và Mạng máy tính: gồm các kiến thức về các công nghệ mạng thế hệ mới như mạng khả trình SDN, mạng di động 4-5G; Internet vạn vật và các ứng dụng trong ngành y tế, nông nghiệp, môi trường …; kỹ năng phát triển các ứng dụng, dịch vụ trong các hệ thống thông minh như nhà thông minh, nông nghiệp thông minh, Công nghiệp 4.0; An toàn và an ninh mạng: các giải pháp phát hiện, phòng chống tấn công vào mạng, mạng Internet vạn vật; Các công nghệ và ứng dụng truyền thông vệ tinh như các hệ thống định vị, dẫn đường sử dụng vệ tinh.

Định hướng này phù hợp với các thí sinh muốn sau này làm việc tại các vị trí: Thiết kế, xây dựng hạ tầng CNTT&TT; Lập trình ứng dụng, dịch vụ cho các hệ thống thông minh và di động; Quản trị mạng và hệ thống CNTT&TT; Thiết kế, phát triển, xây dựng và triển khai các hệ thống IoT;

Ngành Công nghệ thông tin:

Định hướng Phát triển ứng dụng: gồm các kiến thức về phát triển ứng dụng mobile, web. Qui trình phát triển ứng dụng và đảm bảo chất lượng phần mềm. Định hướng này phù hợp cho các thí sinh muốn sau này làm việc tại các vị trí phát triển phần mềm.

Định hướng Tích hợp hệ thống: gồm các kiến thức liên quan đến hệ thống mạng, hệ thống máy chủ dịch vụ, quản trị hệ thống điện toán đám mây (Cloud Computing) và các hệ thống khác. Định hướng này phù hợp cho các thí sinh muốn sau này làm việc tại các vị trí quản trị hoặc tích hợp hệ thống.

Hữu Siêu (Nguồn Báo GDTĐ)
Quay lại In bản tin
Học khởi nghiệp từ trường phổ thông (05/06)
Học bổng của Khoa Nghệ thuật, Đại học Adelaide (Úc) (22/05)
Học bổng Lãnh đạo Nhật Bản IATSS Forum 2019 (22/05)
So sánh sự khác nhau giữa Cao đẳng và Đại học ở Canada (22/05)
Tham dự hội thảo dành cho các đơn vị tuyển sinh của Đại học Công nghệ Sydney, Úc (22/05)
Hỗ trợ thông tin về khởi nghiệp cho học sinh THPT (22/05)
Kỳ thi Olympic đi du học Nga môn Toán năm 2018 (08/03)
Toạ đàm “Định hướng tương lai” (19/12)
Tuyển sinh cấp học bổng sau đại học tại nước ngoài năm 2016 (17/04)
Những ngành học thú vị cơ hội việc làm cao, thí sinh nên biết (21/03)
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016 (21/03)
Học viện Quân y: Ưu tiên môn Toán, Sinh học trong xét tuyển (21/03)
Học viện Kỹ thuật quân sự công bố 3 tiêu chí phụ xét tuyển ĐH (21/03)
Học viện Phòng không - Không quân tuyển 415 chỉ tiêu năm 2016 (21/03)
Học viện Hậu cần công bố phương thức tuyển sinh 2016 (21/03)
Học viện Biên phòng công bố tiêu chí phụ tuyển sinh 2016 (21/03)
Hai trường Sĩ quan lục quân công bố phương thức tuyển sinh (21/03)
Trường Sĩ quan chính trị: Ưu tiên xét tuyển môn Văn, Toán (21/03)
Tìm cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu Đài Loan (21/03)
Tổ chức buổi Tư vấn hướng nghiệp chủ đề (20/03)
Trao học bổng du học Nhật cho 32 học sinh (17/03)
Làm thế nào để học ngành y tá tại Mỹ (18/01)
Đại sứ quán Hoa Kỳ thông báo chương trình học tập tại Mỹ (18/01)
Giới thiệu Học bổng IAN 2016 cho sinh viên nghèo, học giỏi (07/12)
Học bổng Chính phủ Ireland 2016 - 2017 (07/12)
Học bổng chất lượng cao ĐSQ Pháp dành cho SV Việt Nam năm 2016 (07/12)
Những cơ hội săn học bổng Chính phủ Australia trong năm 2016 (07/12)
Ký thỏa thuận đào tạo và sử dụng kỹ sư CNTT học tiếng Nhật (23/09)
Giáo dục Đà Nẵng: Mở cửa đón người tài (20/07)
Giới thiệu về Công nghệ Nano (21/01)
Olympic Toán học “Đã đến lúc du học tại Nga !” (10/12)
Sinh viên Việt Nam còn hạn chế về ngoại ngữ và làm việc theo nhóm (08/04)
Sẽ bổ sung danh mục GD-ĐT cấp IV trình độ CĐ, ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ (19/12)
Từ năm 2013 sẽ tạm dừng mở ngành đào tạo dư thừa "đầu ra" (19/12)
Báo Người Lao Động trao học bổng cho học sinh giỏi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – TP Đà Nẵng (08/11)
Đà Nẵng: Gần 23 ngàn HSSV được vay vốn học tập (06/11)
Cần đánh giá đúng chuẩn đầu ra của sinh viên (06/11)
Thu hút nguồn nhân lực - Thương hiệu của Đà Nẵng (01/10)
Đà Nẵng: Tốt, giỏi mới được thi công chức (11/09)
“Hãy theo đuổi tới cùng niềm đam mê của mình” (22/08)
Vào đời bằng con đường học nghề (11/10)
Hệ thống đào tạo đại học ở Pháp (04/10)
Hàn Quốc dành 100.000USD để trao học bổng cho HS, SV Việt Nam (29/08)
Quỹ Odon Vallet trao gần 1,5 tỷ đồng học bổng cho học sinh, sinh viên (24/08)
Những ngành học 'hot' (16/02)
Thí sinh cần thận trọng khi chọn ngành (15/02)
Chương trình đào tạo và cấp học bổng DSNA do Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) tài trợ (06/01)
Thu hút người tài (31/12)
Cử nhân mất cơ hội xin việc vì thiếu kỹ năng mềm (11/11)
Chương trình học bổng Chính phủ Canada năm 2011 (03/11)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Webmail

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 5375715 lần xem

Số người online: 77

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844 - Fax: 0236.3944936
     Hiệu trưởng: ThS. Lê Vinh * Email: vinh.nth@gmail.com  * Di động: 0905.211.275