Đưa âm nhạc cổ truyền vào học đường: Cần đầu tư có chiều sâu
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GDTĐ) - 29/10/2009. Ngay sau khi UNESCO công nhận quan họ là di sản đại diện và ca trù là di sản cần bảo vệ khẩn cấp, hai báu vật này đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, thực trạng tồn tại của hai loại hình nghệ thuật này ở nước ta đang gióng lên hồi chuông báo động về trách nhiệm bảo tồn và phát triển những di sản của nhân loại.
|
|
|
|
“Xây dựng THTT-HSTC” và “3 đủ” tiếp tục được triển khai sâu rộng
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 26/10/2009. Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” và thực hiện “3 đủ” ngày càng được triển khai tốt và có thêm nhiều sáng kiến mới tại các địa phương.
|
|
|
|
Đưa dân ca vào trường học: Mô hình thí điểm cần được nhân rộng
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo Đà Nẵng) - 19/10/2009. Đưa dân ca vào trường học là một mô hình mới được Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Hòa Vang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm tại một số trường THCS. Qua hơn 7 tháng thực hiện, bước đầu mô hình này được đông đảo học sinh tham gia, tạo nên phong trào hát dân ca rộng khắp ở một số trường.
|
|
|
|
Văn hóa ứng xử nơi công cộng
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo Đà Nẵng) - 19/10/2009. Đi đứng, nói năng, ứng xử nơi công cộng nghe ra chuyện thường tình, nhưng trong thực tế không đơn giản vậy, nhiều lúc thiếu tế nhị gây nên nỗi “chướng tai, gai mắt” cho mọi người xung quanh, nhất là những hành động của lớp trẻ ngày nay.
|
|
|
|
Nơi các anh nằm lại…- Phần 1: Hành trình 480 phút tìm “Hòn đá Đà Nẵng”
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo Đà Nẵng) - 19/10/2009. Tuổi trẻ chúng tôi đã bao lần theo chân các bậc cha anh trong những chuyến đi xa, băng rừng vượt suối để tìm đến các “địa chỉ đỏ”. Thế nhưng, trong những chuyến đi đầy vất vả này, từ phía sâu thẳm của tâm hồn, chúng tôi chợt nhận ra: Trong cuộc sống quá đỗi ồn ã hôm nay, con người cần giữ cho mình một lý tưởng sống cao đẹp.
|
|
|
|
Giao lưu Câu lạc bộ sáng tạo trẻ
|
Hữu Siêu - 12/10/2009. Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2009, Câu lạc bộ sáng tạo trẻ phối hợp với Đoàn trường tổ chức buổi giao lưu với học sinh toàn trường. Đây là hoạt động ngoại khóa của CLB sáng tạo trẻ hướng tới kỷ niệm 23 năm thành lập trường (15/10/1996 - 15/10/2009) và hướng ứng cuộc vận động "trường học thân thiện, học sinh tích cực".
|
|
|
|
Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cần sự hỗ trợ của toàn xã hội
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 26/09/2009. Ngay trước thềm năm học mới 2009–2010, Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam - Nhãn hàng OMO tổ chức hội thảo chuyên đề Cùng em xây dựng cộng đồng thân thiện, văn minh. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Trần Đình Thuận – Giám đốc Ban quản lý Chương trình đảm bảo chất lượng trường học, Bộ Giáo dục & Đào tạo, về công tác xây dựng mô hình “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong những năm học tới.
|
|
|
|
Đánh thức khát vọng của học trò
|
Hữu Siêu (Nguồn Báo GD&TĐ) - 26/09/2009. Khi việc dạy học Văn ở trường phổ thông chăm chắm vì mục đích thi cử (thi HS giỏi, thi tốt nghiệp, thi ĐH, CĐ) thì việc giã từ những mục đích cao cả, vì mục đích thực dụng trước mắt là một tất yếu. Nếu đề ra thi tốt nghiệp THPT, BTTH không thoát khỏi các khuôn mẫu xơ cứng thì việc học cho đến luyện thi cũng không thoát khỏi lối học thi cử.
|
|
|
|
Trang đầu
| Trang trước | Trang tiếp |
Trang cuối
|
|