|Trang chủ |

|Tài liệu - Văn bản| |Thư viện ảnh| |Nghiên cứu khoa học|  Hôm nay, ngày 15/12/2018
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 2018 thế nào?
  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?
  Giải đáp về môn thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ 2015

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018)

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

Giao lưu các điển hình “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

TRANG NHẤT > HỌC BỔNG-NGHỀ NGHIỆP
Cập nhật: 05/06/2018 (GMT+7)

Học khởi nghiệp từ trường phổ thông

Không chỉ ở bậc đại học, nhiều trường học đã có những hoạt động truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh phổ thông nhằm khơi gợi tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm như là một cách đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình khởi nghiệp của các em.

Truyền cảm hứng khởi nghiệp

Trong quá trình thực hiện hội thảo với sự tham gia của đại diện Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, các em HS được định hướng để phát triển các kỹ năng, kiến thức cơ bản về lập chiến lược kinh doanh khởi nghiệp phù hợp độ tuổi của các em, chú trọng trách nhiệm xã hội của dự án khởi nghiệp.

Mỗi nhóm HS còn có sự hỗ trợ của một số SV Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) để có thể được hướng dẫn và hoàn thiện dự án của nhóm. Bảo Duy, HS lớp 9/2, chia sẻ rất thật rằng, “Con muốn phát triển thương hiệu chả bò của gia đình để được chia sẻ cùng ba mẹ những lo toan, vất vả trong nghề nghiệp gia đình của mình”.

Ông Trần Hùng, Giám đốc Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng, một phụ huynh có con tham gia dự án khởi nghiệp trong Tuần lễ “Những công dân nhỏ Sky – Line” thì cho rằng: “Điều quan trọng ở tuổi của các con là dám nghĩ, dám làm và các con sáng tạo tốt. Hành trang quý giá nhất của các con bây giờ là sự tự tin mà nhà trường mang lại cho các con”.

Mới đây, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (ĐH Đà Nẵng) đã tổ chức cuộc thi Trải nghiệm sáng tạo cùng Intel Galileo U-Invent với sự tham gia của 14 nhóm HS với 17 đề tài đến từ các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng.

TS Nguyễn Thị Mỹ Hương, Phó Giám đốc phụ trách Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh cho biết: “Với U – Invent, HS được trình bày các sáng kiến công nghệ và ý tưởng thiết kế của mình, từ đó nhận ra tiềm lực của bản thân trong việc phát triển một giải pháp khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoàn chỉnh cho những vấn đề thực tiễn, khả năng làm việc nhóm, tự do sáng tạo, chia sẻ và hiện thực hóa các ý tưởng thông qua quy trình trải nghiệm sáng tạo để tạo ra các sản phẩm hữu ích cho xã hội và cộng đồng”.

Ngoài việc được các chuyên gia công nghệ hướng dẫn về những kiến thức, kỹ năng cần thiết, cách triển khai ý tưởng trên các bản mạch điện tử, HS tham gia U – Invent còn được các chuyên gia và các doanh nhân thành đạt trong giới khởi nghiệp hướng dẫn kỹ năng thuyết trình, hoàn chỉnh dự án, khơi gợi khả năng thương mại hóa các ý tưởng để các em nâng cao tính ứng dụng trong thực tiễn.

Ông Trần Vũ Nguyên, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng kể, sau khi nghe Trần Đình Duy, HS lớp 11, Trường THPT Phan Châu Trình thuyết trình về dự án giao thông thông minh BETTER, ông hỏi: “Em mong muốn tương lai của mình sẽ làm gì? Nhà khoa học hay doanh nhân?” để “kiểm tra” xem có phải đội của Duy chuyên “đi săn” giải thưởng hay không, thì Duy đã trả lời nhẹ nhàng:

“Thần tượng của em là Thomas Edison, vừa làm phát minh vừa bán kiếm tiền. Em muốn giống thần tượng của mình”. Và đề tài của nhóm Duy đã được đại diện Công ty Global Cybersoft mời đến để trình diễn giải pháp và bàn thêm về cơ hội hợp tác; Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cũng nhận lời hỗ trợ các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Tạo chân đế vững chắc

Đoàn trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) đang tiến hành một dự án dài hơi khi tổ chức các lớp học nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho HS các trường THPT trên địa bàn Hòa Vang. Anh Lê Đình Quang Phúc, Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế cho biết:

“Những bạn HS khi kết thúc THPT nếu theo các ngành kỹ thuật sẽ có những giải pháp về công nghệ nhưng không biết cách thương mại hóa sản phẩm. Nếu được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh doanh, có tinh thần doanh nhân thì có thể tính tới chuyện “bán” được sản phẩm”. Hiện các lớp học được tổ chức vào chủ nhật hàng tuần và đã có 15 nhóm HS của 2 trường THPT Ông Ích Khiêm, Phan Thành Tài (huyện Hòa Vang) và một số HS ở các trường THPT khác trên địa bàn Đà Nẵng cùng tham dự.

Bà Đoàn Bích Ngọc, Phó Giám đốc điều hành của tổ chức Junior Achievement Viet Nam (JA Vietnam) cho rằng, việc đào tạo kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp ngay từ bậc học phổ thông là điều cần thiết:

“Nhiều người quan niệm trường đại học là môi trường tạo ý tưởng, trang bị kiến thức cho những người khởi nghiệp. Để khởi nghiệp thành công, theo tôi, kiến thức về kinh doanh, tư duy tài chính, khả năng thích ứng và ứng dụng công nghệ thông tin, các kỹ năng mềm… cần được trang bị từ gốc và hình thành ngay từ khi các em còn ở phổ thông. Kiến thức có thể chuyển hóa thành kỹ năng khi học sinh có cơ hội thực hành liên tục và nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm”.

Ông Gary Conroy, người sáng lập The Startup Studio, một công ty chuyên về đào tạo khởi nghiệp ở Mỹ cho rằng: “Khởi nghiệp là một kỹ năng sống cần nhiều năm để phát triển. Khởi nghiệp bắt đầu từ việc hiểu biết về bản thân và tin tưởng rằng bạn có thể tự chủ về mặt kinh tế.

Nó bắt nguồn bằng câu chuyện, sự học hỏi từ thất bại và hiểu được bạn thực sự đam mê cái gì. Do đó, nền tảng của giáo dục khởi nghiệp phải dựa trên việc định hướng lâu dài và học hỏi từ những kinh nghiệm”. Các kiến thức khởi nghiệp, nếu được đào tạo từ sớm, sẽ tác động tích cực tới tư duy, hướng tiếp cận, cách thức triển khai khởi nghiệp cho thế hệ tương lai.

Hữu Siêu (Nguồn Báo Đà Nẵng)
Quay lại In bản tin
Sự khác nhau giữa các ngành đào tạo: Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính và Công nghệ thông tin (17/07)
Học bổng của Khoa Nghệ thuật, Đại học Adelaide (Úc) (22/05)
Học bổng Lãnh đạo Nhật Bản IATSS Forum 2019 (22/05)
So sánh sự khác nhau giữa Cao đẳng và Đại học ở Canada (22/05)
Tham dự hội thảo dành cho các đơn vị tuyển sinh của Đại học Công nghệ Sydney, Úc (22/05)
Hỗ trợ thông tin về khởi nghiệp cho học sinh THPT (22/05)
Kỳ thi Olympic đi du học Nga môn Toán năm 2018 (08/03)
Toạ đàm “Định hướng tương lai” (19/12)
Tuyển sinh cấp học bổng sau đại học tại nước ngoài năm 2016 (17/04)
Những ngành học thú vị cơ hội việc làm cao, thí sinh nên biết (21/03)
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016 (21/03)
Học viện Quân y: Ưu tiên môn Toán, Sinh học trong xét tuyển (21/03)
Học viện Kỹ thuật quân sự công bố 3 tiêu chí phụ xét tuyển ĐH (21/03)
Học viện Phòng không - Không quân tuyển 415 chỉ tiêu năm 2016 (21/03)
Học viện Hậu cần công bố phương thức tuyển sinh 2016 (21/03)
Học viện Biên phòng công bố tiêu chí phụ tuyển sinh 2016 (21/03)
Hai trường Sĩ quan lục quân công bố phương thức tuyển sinh (21/03)
Trường Sĩ quan chính trị: Ưu tiên xét tuyển môn Văn, Toán (21/03)
Tìm cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu Đài Loan (21/03)
Tổ chức buổi Tư vấn hướng nghiệp chủ đề (20/03)
Trao học bổng du học Nhật cho 32 học sinh (17/03)
Làm thế nào để học ngành y tá tại Mỹ (18/01)
Đại sứ quán Hoa Kỳ thông báo chương trình học tập tại Mỹ (18/01)
Giới thiệu Học bổng IAN 2016 cho sinh viên nghèo, học giỏi (07/12)
Học bổng Chính phủ Ireland 2016 - 2017 (07/12)
Học bổng chất lượng cao ĐSQ Pháp dành cho SV Việt Nam năm 2016 (07/12)
Những cơ hội săn học bổng Chính phủ Australia trong năm 2016 (07/12)
Ký thỏa thuận đào tạo và sử dụng kỹ sư CNTT học tiếng Nhật (23/09)
Giáo dục Đà Nẵng: Mở cửa đón người tài (20/07)
Giới thiệu về Công nghệ Nano (21/01)
Olympic Toán học “Đã đến lúc du học tại Nga !” (10/12)
Sinh viên Việt Nam còn hạn chế về ngoại ngữ và làm việc theo nhóm (08/04)
Sẽ bổ sung danh mục GD-ĐT cấp IV trình độ CĐ, ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ (19/12)
Từ năm 2013 sẽ tạm dừng mở ngành đào tạo dư thừa "đầu ra" (19/12)
Báo Người Lao Động trao học bổng cho học sinh giỏi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – TP Đà Nẵng (08/11)
Đà Nẵng: Gần 23 ngàn HSSV được vay vốn học tập (06/11)
Cần đánh giá đúng chuẩn đầu ra của sinh viên (06/11)
Thu hút nguồn nhân lực - Thương hiệu của Đà Nẵng (01/10)
Đà Nẵng: Tốt, giỏi mới được thi công chức (11/09)
“Hãy theo đuổi tới cùng niềm đam mê của mình” (22/08)
Vào đời bằng con đường học nghề (11/10)
Hệ thống đào tạo đại học ở Pháp (04/10)
Hàn Quốc dành 100.000USD để trao học bổng cho HS, SV Việt Nam (29/08)
Quỹ Odon Vallet trao gần 1,5 tỷ đồng học bổng cho học sinh, sinh viên (24/08)
Những ngành học 'hot' (16/02)
Thí sinh cần thận trọng khi chọn ngành (15/02)
Chương trình đào tạo và cấp học bổng DSNA do Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) tài trợ (06/01)
Thu hút người tài (31/12)
Cử nhân mất cơ hội xin việc vì thiếu kỹ năng mềm (11/11)
Chương trình học bổng Chính phủ Canada năm 2011 (03/11)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Webmail

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 5543176 lần xem

Số người online: 50

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844 - Fax: 0236.3944936
     Hiệu trưởng: ThS. Lê Vinh * Email: vinh.nth@gmail.com  * Di động: 0905.211.275