|Trang chủ |

|Tài liệu - Văn bản| |Thư viện ảnh| |30 năm thành lập trường|  Hôm nay, ngày 29/6/2017
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?
  Giải đáp về môn thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ 2015
  Thi ĐH 2015: Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 6 nguyện vọng

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

Giao lưu các điển hình “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9 và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TRANG NHẤT > TIN TỨC CHUNG
Cập nhật: 15/05/2017 (GMT+7)

Nhận xét đề minh họa THPT quốc gia 2017 môn tiếng Anh và hướng dẫn giải

Nhìn chung đề minh họa lần 3 không khác nhiều so với 2 đề minh họa đã công bố trước đó về nội dung kiến thức cũng như độ khó. Hơn thế nữa, đề minh họa lần 3 có thể được xem là dễ thở hơn và học sinh sẽ rất phấn khởi nếu đề thi chính thức chỉ ở mức độ như thế này.

- Về ngữ âm: Ở mức độ cơ bản phát âm “ed” và một câu về nguyên âm với các từ vựng đều gần gũi; trọng âm gồm 1 câu 3 âm tiết và 1 câu 2 âm tiết, không quá sức đối với học sinh vì các từ đều thường xuyên xuất hiện trong quá trình học tập và ôn luyện.

- Về từ vựng đồng nghĩa và trái nghĩa: Có 3 câu là từ mức độ dễ học sinh hay gặp và 1 cụm từ thử thách khả năng từ vựng của học sinh.

- Ngữ pháp: Xoanh quanh các chủ đề quen thuộc ( mệnh đề quan hệ, trật tự của tính từ, so sánh kép, các cụm động từ phổ biến, thì của động từ, từ loại, câu điều kiện, mạo từ). Các câu đều cho ở mức độ rất cơ bản , có dấu hiệu nhận biết rõ ràng chỉ cần học sinh nắm chắc kiến thức không cần dịch câu vẫn làm được.

- Chức năng giao tiếp: Không dễ lắm vì đều sử dụng các câu giao tiếp đặc thù không dịch theo nghĩa đen mà học sinh phải đã từng gặp qua và nhớ mới có thể làm được.

- Tìm câu đồng nghĩa với câu đã cho và kết hợp câu: Học sinh có thể làm theo hai hướng, nếu thuộc công thức và cấu trúc học sinh dễ dàng nhìn ra đáp án tương đương. Tuy nhiên, nếu không nhớ học sinh vẫn có thể dựa vào nghĩa của câu để làm bài. 5 câu đều chue yếu dựa trên ngữ pháp ( rút gọn hai mệnh đề cùng chủ ngữ, câu điều kiện, liên từ, câu tường thuật).

- Tìm lỗi sai: Có 2 câu dễ dựa trên ngữ pháp ( chủ ngữ số ít và số nhiều, dạng của động từ V-ing/ to Vo) và 1 câu mang tính phân loại thuộc về từ vựng.

- Đọc hiểu: Ở mức trung bình, nói về đề tài văn hóa. Trong 5 câu đã có 4 câu lại thuộc về ngữ pháp và 1 câu từ vựng. Nội dung bài đọc không khó dịch, học sinh đa phần có thể làm được.

- Đọc hiểu: 1 bài không khó , nói về văn hóa cưới sinh ( đây là một đề tài quen thuộc trong chương trình tiếng Anh 12) các câu hỏi và phạm vi từ vựng không quá xa lạ từ đó học sinh có thể dễ dàng nhìn ra dẫn chứng và tìm được đáp án nhanh chóng. Bài đọc thứ 2 về vấn đề bảo tồn nói chung, đây cũng là một đề tài xuyên suốt các chương trình sách giáo khoa nhưng về từ vựng hơi khó và có thể lạ đối với nhiều em. Cả hai bài đều có khoảng 3 – 4 câu tìm từ đồng nghĩa dựa vào ngữ cảnh bài đọc và tìm từ thay thế cho đại từ được in đậm. Những câu này mang tính phân loại cao học sinh có vốn từ vựng tốt mới tự tin làm được.

Tóm lại, với đề thi minh họa lần thư 3 này tình hình chung học sinh có thể đạt điểm trung bình không quá khó khăn. Chỉ cần các em nắm chắc kiến thức những kiến thức cơ bản nhất về những cấu trúc ngữ pháp có liên quan trong đề thi và luyện tập thật thành thạo các kiến thức đó. Như thế, các em đã có trong tay khoảng 50% số điểm. Những em có mục tiêu cao hơn nên luyện thêm các câu về từ vựng và bài đọc để nâng cao vốn từ cũng như kỹ năng xử lý đề thi để có thể bước vào kỳ thi chính thức với tinh thần tốt nhất.

Qua đề thi minh họa lần 3 chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một kỳ thi vừa sức và nếu cố gắng chăm chỉ ôn luyện sẽ đạt kết quả như mong đợi. Chúc các em thành công!

Hữu Siêu (Nguồn Báo GDTĐ)
Quay lại In bản tin
Nhiều hoạt động tuyên dương học sinh giỏi (20/06)
Giúp học sinh nghèo không bỏ học (20/06)
Từ ngày 15-6, triển khai tuyển sinh trực tuyến toàn thành phố (20/06)
Những điều cần lưu ý kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017 (20/06)
Nhiều học sinh Đà Nẵng đoạt giải cao trong năm học 2016-2017 (08/06)
Học sinh Đà Nẵng nghỉ hè không phải để bù đầu học thêm (24/05)
Bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia 2017 an toàn, nghiêm túc (15/05)
Khai mạc Lớp Bồi dưỡng cho học sinh tham dự Kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2017 (02/11)
Quy định mức thu, quản lý và sử dụng học phí giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm học 2016 - 2017 (21/09)
Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09)
Đà Nẵng không tăng học phí (29/08)
Năm học 2016-2017: Lễ khai giảng không quá 45 phút (29/08)
Ôn tập hiệu quả nhưng không gây quá tải (17/04)
Đà Nẵng đoạt 15 giải Olympic Toán mở rộng Hà Nội (17/03)
Thành lập Trung tâm Kiểm định giáo dục tại miền Trung (07/03)
Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng (02/03)
Nỗ lực hoàn thành xuất sắc sứ mệnh "trồng người" (18/11)
Thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2016 vào đầu tháng Một (07/11)
Thư Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016 (04/09)
Năm học 2015 - 2016, Đà Nẵng không tăng học phí giáo dục công lập (10/08)
Ban hành khung thời gian năm học 2015-2016 của các cấp học (06/08)
Đón học sinh đoạt HCB Olympic Sinh học quốc tế trở về (22/07)
Sở GD&ĐT Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2014-2015 (01/06)
Khẳng định vị thế trong đào tạo nhân lực chất lượng cao (04/05)
Tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho trưởng phòng GD-ĐT (23/12)
Những 'kỷ lục' thú vị về thí sinh Việt Nam thi Toán quốc tế (05/12)
Ngành GD&ĐT Đà Nẵng hoàn thành 15/15 chỉ tiêu thi đua của Bộ GD&ĐT (20/11)
Chính thức công bố phương án thi từ năm 2015 (23/09)
Sẽ tổ chức một kỳ thi quốc gia từ năm 2015 (09/09)
Bộ GD-ĐT ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm năm học mới (31/08)
Thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015 (31/08)
Lớp chuyên của trường THPT có thể được tuyển bổ sung hằng năm (12/03)
Đà Nẵng làm rất tốt việc xã hội hóa giáo dục (21/02)
Phát triển giáo dục-đào tạo Đà Nẵng: Cần có sự đột phá (03/12)
Phát triển giáo dục-đào tạo Đà Nẵng: Cần có sự đột phá (22/11)
Đà Nẵng: Dạy thêm ở bậc Tiểu học sẽ xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng (01/11)
Hội thảo Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học Tp. Đà Nẵng năm học 2013-2014 (13/10)
Tuyên dương, khen thưởng thủ khoa ĐH 2013 (27/09)
Đà Nẵng chức khai giảng lớp Bồi dưỡng các đội tuyển chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2013-2014 (23/09)
Đà Nẵng không để học sinh bỏ học vì nghèo (04/09)
Đà Nẵng nỗ lực tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục (04/09)
Chủ tịch nước gửi thư nhân dịp năm học mới 2013-2014 (30/08)
Đà Nẵng ban hành khung thời gian năm học 2013 - 2014 (24/08)
Đà Nẵng tuyển 10 giáo viên THPT năm học 2013-2014 (26/07)
Đà Nẵng thiếu hơn 300 giáo viên Tiểu học (26/07)
Điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập Đà Nẵng 2013-2014 (17/07)
Đà Nẵng tuyển gần 9.000 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập (08/05)
Sẽ thanh tra đột xuất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 (25/04)
Học sinh Đà Nẵng lại đoạt giải nhất thi viết thư UPU (25/04)
Đà Nẵng tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2013-2014: Đề thi chủ yếu ở chương trình lớp 9 (26/03)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Webmail

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 4645395 lần xem

Số người online: 123

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0511.3944844 - Fax: 0511.3944936
     Hiệu trưởng: ThS. Lê Vinh * Email: vinh.nth@gmail.com