Hôm nay, ngày 19/4/2024
 

|Trang chủ|

|Tài liệu-Văn bản| | Đăng ký đề tài NCKH| |Hình ảnh|
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  ĐH Đà Nẵng: Xây dựng phương án tuyển sinh không có nhiều xáo trộn lớn cho thí sinh
  Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 2018 thế nào?
  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Đoàn trường sinh hoạt giới thiệu sách về Bác Hồ

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018)

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

TRANG NHẤT > CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Cập nhật: 07/07/2009 (GMT+7)

“Web ý thức” sự trưởng thành của Web 3.0

Thế giới đang trong giai đoạn Web 2.0 với sự nổi lên của các nội dung tự tạo, mạng xã hội, video trực tuyến, RSS, mash-up... Nhưng vài năm nữa, chúng sẽ nhường đường cho Semantic Web (Web ý thức), cuộc sống ảo và những hệ thống máy tính thông minh.


Tiền thân của Web 3.0 đã xuất hiện ngay trong lòng Web 2.0 nhưng đó chỉ là những ứng dụng, công nghệ, tư tưởng... chưa thực sự phổ biến và trưởng thành. Chúng vẫn cần thêm thời gian để phát triển và tạo niềm tin ở người sử dụng.

Web ý thức

Người đặt nền tảng cho mạng thông tin toàn cầu Tim Berners-Lee đã nhiều lần đề cập đến Semantic Web. Trong đó, các hệ thống có thể giao tiếp với nhau, phân tích và diễn giải ý nghĩa của mọi dữ liệu trên site, rồi tập hợp nội dung liên quan từ nhiều nguồn khác nhau. Nhờ đó, một công ty du lịch sẽ biết khách hàng của họ có bao nhiêu đứa con, công việc, sở thích riêng... để tìm ra điểm nghỉ mát lý tưởng nhất cho cả gia đình.

Trí thông minh nhân tạo (AI)

AI là giấc mơ của các nhà khoa học máy tính từ năm 1950 khi nhà toán học Alan Turing tiên đoán về sự ra đời của những hệ thống biết suy nghĩ và nói chuyện như con người. Trong bối cảnh của web, AI ở đây có phần tương đồng với ý tưởng Semantic Web. Amazon.com đã thử nghiệm dịch vụ quản lý tác vụ Mechanical Turk, trong đó các chương trình điện toán có thể kết hợp với trí thông minh của con người để thực hiện những công việc mà máy tính không thể làm được. Đây được coi là hình ảnh sơ khai của AI trên web.

Cuộc sống ảo

Second Life được giới truyền thông coi như một mô hình web tương lai. Người tham gia không những xây dựng cuộc sống ảo, mà còn “số hóa” đời sống thực. Nghĩa là một mặt chúng ta gia nhập
Second Life hoặc một thế giới ảo nào đó, một mặt ta bắt đầu khám phá hành tinh qua những dịch vụ, dự án như Google Earth hay hành trình 3D đến Rome.

Mobile Web

Web trên điện thoại di động, đã được phát triển ở châu Á, châu Âu và bắt đầu tác động lớn đến thị trường Mỹ với sự ra đời của iPhone. Những nhà cung cấp Yahoo và Google vẫn giữ vai trò cổng thông tin di động chủ chốt. Một số hãng, trong đó có Nokia, Sony Ericsson, Microsoft, đã mơ về Mobile Web từ lâu nhưng vẫn còn vướng ở khâu tối ưu hóa khả năng sử dụng. Apple iPhone được trang bị giao diện người dùng “mang tính cách mạng” khi giúp duyệt web dễ dàng với tính năng phóng to, thu nhỏ... Dù rằng nhiều thông tin chung quanh iPhone bị cường điệu hóa, vài năm nữa, chiếc điện thoại này có thể sẽ được xem như một bước đột phá khiến Mobile Web cất cánh.

Truyền hình Internet (IPTV)

Video trực tuyến và truyền hình Internet (IPTV) đã và đang được khai thác, nhưng người dùng vẫn có cảm giác chúng chưa hoàn thiện. Những trang web chia sẻ video “hot” nhất thế giới như YouTube của Google tiếp tục thống trị làng video. Dù vậy, vài năm nữa, Internet TV sẽ có chất lượng hình ảnh cao, khả năng truyền tải mạnh hơn, cá nhân hóa hơn trong khi các đài truyền hình truyền thống sẽ phải tìm cách thích nghi với xu hướng mới.

Ứng dụng web RIA (Rich Internet Application)

Xu hướng phát triển các chương trình lai giữa web và desktop (ứng dụng online nhưng hoạt động như trên môi trường desktop) vẫn đang tiếp tục diễn ra. Năm qua, giới công nghệ đã chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa Adobe và Microsoft trong việc phát triển công nghệ RIA.

Hữu Siêu (Nguồn Báo Đà Nẵng)
Quay lại In bản tin
Kỳ thi Olympic Tin học Miền Trung – Tây Nguyên lần V – 2024: Uy tín và chất lượng cao được khẳng định thể hiện qua sự quy tụ các thí sinh xuất sắc nhất quốc gia (12/04)
Hai đề tài của các đội dự thi KHKT đến từ THPT chuyên Lê Quý Đôn xuất sắc đại diện Đà Nẵng tham dự vòng chung kết KHKT cấp Quốc gia năm học 2023 - 2024 (25/01)
Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT thành phố Đà Nẵng (mở rộng) lần thứ 10 năm 2024 (25/01)
Học sinh Nguyễn Trần Thái Khang vào chung kết AI Contest 2023 (19/12)
Em Nguyễn Phú Nhân đạt giải Nhất Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023 (09/11)
Đội tuyển Tin học tham gia Vòng thi Khu vực miền Trung Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIX (03/07)
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 (03/10)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt giải Nhất toàn đoàn kỳ thi Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ IV năm 2023 (19/03)
Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì? Học gì và cơ hội nghề nghiệp? (20/07)
Tìm hiểu về ngành học Trí tuệ nhân tạo (18/07)
Các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT (12/09)
Ngành IT - Hiểu và chọn đúng trước cơ hội nghề nghiệp hàng đầu tương lai (04/11)
Xu hướng ngành IT trong ba năm tới (14/10)
97 thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXV, năm 2022 (15/05)
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới giáo dục (27/08)
Lễ Tổng kết và trao giải IMAGINE CUP JUNIOR 2022 (01/08)
Gần 400 học sinh tranh tài tại Vòng thi khu vực miền Trung Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII và Ngày hội Sáng tạo – Công nghệ năm 2022 (13/07)
Nhóm Suicide Squad lọt vào Top 20 đội thi xuất sắc nhất IMAGINE CUP JUNIOR VIỆT NAM 2022 (23/03)
Hơn 600 học sinh tham dự vòng chung kết Olympic Tin học miền Trung-Tây Nguyên lần thứ III (20/03)
Ngày hội Sáng tạo – Công nghệ toàn quốc năm 2021 (22/12)
Trao chứng nhận “Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trong 01 tuần” Cuộc thi “Trình diễn sáng tạo trí tuệ nhân tạo” (07/12)
Lê Thanh Hồng Khánh lớp 12A1 đạt giải Nhì với đề thi đầy tính nhân văn tại Vòng chung kết quốc gia ACAWC 2021 (25/10)
Hội thảo trực tuyến mở rộng "Định hướng chuyển đổi số trong trường học" (15/10)
Chia sẻ lớp học phát triển kỹ năng và tư vấn phát triển ứng dụng (04/09)
Khoá đào tạo trực tuyến "Trải nghiệm Trí tuệ nhân tạo trong 01 tuần - AI in One Week" của Đại học Đà Nẵng (04/09)
Khoá học đào tạo AI in One Week - “Trải nghiệm trí tuệ nhân tạo trong 01 tuần” (04/09)
Tổ Tin học tham gia lớp tập huấn chuyên sâu MOS 2016 dành cho giáo viên khối THPT năm 2021 (03/09)
Tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVII, năm 2021 (12/05)
110 thí sinh đạt giải Nhất Hội thi Tin học trẻ TP Đà Nẵng lần thứ 24 (26/04)
318 học sinh xuất sắc dành vé dự vòng chung kết Olympic Tin học dành cho học sinh THPT miền Trung – Tây Nguyên lần 2 – năm 2021 (21/04)
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020 tại Cà Mau (01/02)
ICT - Giải pháp hỗ trợ giáo dục trong thế giới phẳng (10/12)
Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục (10/12)
Lợi ích của điện toán đám mây với giáo dục (09/12)
Chuyển đổi số theo nhu cầu dạy và học (09/12)
Ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn (02/10)
Dạy Vật lý trên bảng tương tác bằng phần mềm Working Model (22/05)
Ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý đào tạo ĐH, CĐ tại Việt Nam (22/05)
Next of unit computing (NUC): “Cứu tinh” phòng lab (22/05)
Full look - Phần mềm học song ngữ Anh – Việt phát triển năng lực toàn diện cho HS (22/05)
Ứng dụng CNTT hiệu quả sẽ giúp nhà trường tiết kiệm lớn nhân lực, vật lực (22/05)
Bkav phát hành công cụ miễn phí kiểm tra Wanna Cry (15/05)
Ông Hồng Lan Anh (PowerPoint – THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) là 3 đại diện của Đà Nẵng trong số 11 thí sinh miền Trung có mặt ở Vòng Chung kết MOS 2017 tại Hà Nội (15/05)
Phát động thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới MOSWC 2015 tại Đà Nẵng (31/01)
Phát động cuộc thi Tin học Văn phòng quốc tế 2015 (13/01)
Tám lí do nên từ bỏ Facebook ngay bây giờ (03/03)
Tải video từ YouTube không cần cài phần mềm (22/11)
Ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh xã hội học tập (06/09)
Điều khiển máy tính từ xa bằng Chrome (11/10)
Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 7 : Đà Nẵng giành 8 giải (01/10)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Nộp đơn xin phép

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 12402599 lần xem

Số người online: 149

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844
     Hiệu trưởng: TS. Lê Thanh Hải * Email: lethanhhai@lqddn.edu.vn  * Di động: 0913.598.844