Hôm nay, ngày 18/4/2024
 

|Trang chủ|

|Tài liệu-Văn bản| | Đăng ký đề tài NCKH| |Hình ảnh|
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  ĐH Đà Nẵng: Xây dựng phương án tuyển sinh không có nhiều xáo trộn lớn cho thí sinh
  Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 2018 thế nào?
  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Đoàn trường sinh hoạt giới thiệu sách về Bác Hồ

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018)

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

TRANG NHẤT > HOẠT ĐỘNG - SỰ KIỆN
Cập nhật: 14/03/2016 (GMT+7)

Lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học kĩ thuật trong các nhà trường

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu bế mạc cuộc thi
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu bế mạc cuộc thi
Ngày 8/3, tại Hải Phòng diễn ra lễ bế mạc cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2015-2016 khu vực phía Bắc. Sau 4 ngày tổ chức, cuộc thi đã thành công tốt đẹp.

Dự lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các Cục, Vụ (Bộ GD&ĐT), Sở GD&ĐT Hải Phòng cùng các thầy cô giáo, các em học sinh tham dự cuộc thi.

Cuộc thi khách quan, tiếp cận các cuộc thi quốc tế

Đánh giá về kết quả của cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Cuộc thi đã được tổ chức tốt và có nhiều cải tiến so với những năm trước. BTC và các đơn vị tham gia dự thi đã tăng cường ứng dụng CNTT trong việc tổ chức cuộc thi trong việc điều hành quá trình chấm thi quá trình xét giải.

Cuộc thi đã được cải tiến thêm trong khâu chấm thi xét giải thể hiện tính khách quan hơn đối với kết quả chấm thi. Tiêu chí chấm thi của chúng ta đã ngày càng tiếp cận hơn với tiêu chí cách thức thi quốc tế. Tiêu chí chấm thi biểu điểm cho đã phù hợp với cuộc thi quốc tế mà sắp tới học sinh chúng ta tham gia dự thi.

So với các cuộc thi trước, cuộc thi lần này đã có nhưng điều chỉnh: Những thầy giáo có học sinh tham dự có khả năng đạt giải cao đã tình nguyện không chấm thi khu vực phía Bắc lần này mà các thầy sẽ được mời chấm phía Nam để đảm bảo tính khách quan.

Ban tổ chức đã đề nghị các thầy cô chấm thi không trực tiếp góp ý cho thí sinh để đảm bảo tính khách quan, đảm bảo việc chấm thi tách ra khác với việc góp ý với các em học sinh. Các thầy cô các em học sinh sẽ tìm cách khác để tiếp nhận thông tin quan trọng để lần sau đạt kết quả tốt hơn.

Trong việc chấm thi, có 5 người chấm độc lập mỗi thầy chấm độc lập cho điểm riêng để tính điểm trung bình, nếu điểm của thầy nào lệch quá thì không được sử dụng như quy định của BTC. Điều này chứng tỏ việc chấm thi là rất khách quan và công bằng.

Cũng như các năm trước, bên cạnh cuộc thi là những hội thảo để đẩy mạnh nghiên cứu KHKT cho học sinh trung học. Năm nay không chỉ có hội thảo về nghiên cứu KHKT mà còn có hội thảo kết hợp với nội dung xây dựng phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường.

Văn hóa đọc cùng với nghiên cứu KHKT sẽ giúp các nhà trường thành lập những CLB nghiên cứu khoa học của các học sinh trung học. Đã xuất hiện những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, và chính những CLB này đã động viên những sáng tạo, những ý tưởng mới, phong cách làm việc khoa học, kết hợp lý thuyết và thực hành. Điều này sẽ có ý nghĩa lớn trong việc đổi mới dạy học, phục vụ thiết thực cho việc nghiên cứu khoa học của các em học sinh.

Để cuộc thi ngày càng lan tỏa, thiết thực

Bên cạnh những thành công của cuộc thi, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Thứ trưởng phân tích: Một bộ phận phụ huynh, học sinh và cả các nhà trường vẫn chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của cuộc thi KHKT này.

Ý nghĩa đầu tiên là mang lại sự đổi mới, sự tươi trẻ trong phương pháp, trong hình thức tổ chức dạy học, phát huy tính sáng tạo của các em học sinh, rèn luyện cho các em có ý tưởng mới, có phong cách làm việc khoa học để các em đi xa hơn, để thành công hơn trên con đường khoa học của mình.

Kết quả của chúng ta không chỉ dừng lại ở giải thưởng. Các em học sinh sẽ còn tiếp tục học tập và rèn luyện trong thời gian rất dài. Chính vì vậy kết quả của chúng ta là hướng tới tương lai tốt đẹp. Dù không được xếp giải thì tất cả các em học sinh ở đây đều đã tiến bộ rất nhiều, đều là những người chiến thắng.

Trong các cuộc thi Intel ISEF quốc tế ở nhiều nước khác nhau đã tổng kết rằng: Phần lớn các em dự thi thì sau này đều rất thành đạt, nhiều em đã trở thành những nhà khoa học nổi tiếng, đã đoạt giải Nobel. Chúng ta nhận thức rõ điều này để thấy rằng tất cả các em ở đây đều đã có phần thưởng, và phần thưởng giá trị nhất chính là tiền đề để các em phát triển sau này.

Cuộc thi này là cuộc thi cho học sinh, khác với nhiều cuộc thi KHKT khác. Nếu những cuộc thi khác quan tâm nhiều đến kết quả nghiên cứu thì cuộc thi này đặc biệt quan tâm đến ý tưởng mới, quan tâm đến tính sáng tạo, quan tâm đến phong cách làm việc khoa học, nghiên cứu khoa học của các em, quan tâm đến việc các em tiến bộ hàng ngày. Nếu nhận thức đúng điều này hơn nữa thì với sự giúp đỡ của các nhà trường, sự quan tâm của phụ huynh, cuộc thi sẽ có ý nghĩa hơn, thiết thực hơn đối với các em.

Cuộc thi tổ chức hàng năm. Nhưng những nghiên cứu trong 1 năm kết quả có thể chưa cụ thể, phải hướng tới sẽ tiếp tục nghiên cứu, sẽ làm được kết quả tốt đẹp hơn. Nhưng 1 năm rất ngắn, các nhà trường chờ đến đầu năm học mới rục rịch triển khai khởi động thì rất phí thời gian.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển mong rằng ngay sau hội nghị tổng kết cũng sẽ là lễ phát động cuộc thi KHKT năm học 2016-2017 và mong muốn các thầy cô, các em học sinh, các nhà trường khởi động ngay từ hôm nay để có nhiều thời gian suy nghĩ, tranh thủ được nhiều lực lượng khác cho cuộc thi năm sau sẽ được tốt hơn.

Cuộc thi tạo nên phong trào nghiên cứu khoa học rộng rãi trên cả nước

Thay mặt các nhà khoa học trong Ban giám khảo, PGS.TS Nghiêm Ngọc Minh (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết: Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học khu vực phía Bắc năm nay có sự tham gia của hơn 400 học sinh đến từ 36 đơn vị, bao gồm 234 dự án đăng kí dự thi ở 20 lĩnh vực. Cuộc thi đã tạo nên phong trào nghiên cứu khoa học rộng rãi trong toàn quốc và được coi là tiền đề cho hoạt động sáng tạo KHKT của tuổi trẻ Việt Nam.

Với tinh thần của cuộc thi là góp phần tích cực vào đổi mới giáo dụcphổ thông theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, BGK đã bám sát vào tiêu chí của cuộc thi, qua đó để kiểm tra các ý tưởng sáng tạo năng lực nghiên cứu khoa học, sự tìm tòi và đổi mới của học sinh, không khuyến khích các nghiên cứu mang tính minh họa.

Đặc biệt tìm hiểu các em làm khoa học như thế nào tư duy khoa học ra sao, khả năng làm thực nghiệm thế nào để có được những kết quả sáng tạo có ý nghĩa khoa học thực tiễn cao. Vì vậy mục tiêu của cuộc thi không chỉ khuyến khích nâng cao số lượng các dự án đăng kí tham gia mà còn muốn khơi dậy sự nhiệt tình, tính chủ động say mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh.

Nhiều nhà khoa học trong BGK đã cho rằng chính sự nhiệt tình tự tin và vô tư của các em đã đem lại nguồn cảm hứng và thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của người cầm cân nảy mực trong vai trò là thành viên trong BGK.

Cuộc thi năm nay đã có sự tham gia dự thi của nhiều công trình nghiên cứu mới. Học sinh THCS dự thi với 61 dự án với sự tham gia của 111 em. Các em lớp 8 lớp 9 tuy còn nhỏ tuổi, kiến thức trang bị chưa bằng các em THPT nhưng đã sẵn sàng so tài với các anh các chị. Bằng sự sáng tạo của chính mình, nhiều em đã thành công.

Mặc dù những đề tài của các em THCS giá trị khoa học chưa cao thường bắt nguồn từ nhu cầu thực tiễn rất đời thường trong cuộc sống hàng ngày của địa phương, đôi khi còn sai về kiến thức khoa học, ngây thơ nhưng có giá trị thực tiễn cao. Nhiều ý tưởng sáng tạo táo bạo đôi khi đã tạo nên sự hấp dẫn của cuộc thi.

Đặc biệt BGK khá ấn tượng với đề tài của các em học sinh dân tộc ít người đến từ các tỉnh vùng cao vùng sâu vùng xa đã mang tính thực tiễn và nhân văn cao vì nó đã xuất phát từ cuộc sống của chính các em, của chính đồng bào dân tộc nơi các em đang sinh sống. Tính nhân văn trong các dự án khiến phần trình bày của các em đã đem lại thiện cảm sâu sắc cho BGK.

Cuộc thi ngày càng được cải tiến, đem lại hiệu quả cao

Đánh giá về cuộc thi năm nay, PGS.TS Nghiêm Ngọc Minh cho biết: Hình thức chấm thi năm nay có nhiều cải tiến hợp lý hơn so với những năm trước. Từng thành viên trong BGK đã chấm độc lập, làm việc qua nhiều vòng trước hết xem xét hồ sơ về điều kiện tham gia từng dự án, đọc kĩ từng bản báo cáo của dự án. Sau đó mỗi giám khảo độc lập phỏng vấn trực tiếp từng học sinh cụ thể, cẩn trọng đặt ra những câu hỏi rõ ràng, có cơ sở khoa học để có thể đánh giá một cách công tâm, khách quan, chính xác.

Trong tổng số 234 dự án dự thi có 19 dự án đạt giải nhất và được chọn vào vòng thi chung cuộc. Đó là những dự án có chất lượng cao thuộc 8 lĩnh vực nghiên cứu, trong đó có cả các dự án liên quan đến khoa học, dự án kĩ thuật, dự án khoa học xã hội hành vi.

Những lĩnh vực nghiên cứu được các em được lựa chọn để dự thi năm nay khá phong phú. Nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học.

Một số đề tài tiếp cận những vấn đề lớn có tính khái quát và cần có những kĩ thuật của phòng thí nghiệm. Điều này đã giúp rèn luyện năng lực nghiên cứu khoa học của các em.

Nhìn chung các đề tài năm nay được chuẩn bị công phu hơn và đúng theo quy định của một công trình khoa học dự thi. Đa số các đề tài đều có sự đầu tư cả về sức lực, vật chất, các poster trình bày đẹp hấp dẫn và đúng yêu cầu.

Trong phần thi toàn cuộc, kĩ năng trình bày báo cáo và trả lời câu hỏi của các em khá rõ ràng, tự tin làm cho BGK rất hài lòng. Bên cạnh việc trình bày lưu loát bằng tiếng Việt, một số em đã cho thấy khả năng trình bày và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh khá chuẩn, lưu loát.

Mặc dù cuộc thi năm nay thành công nhưng vẫn còn một số hạn chế cần đề cập tới. Đó là một số đề tài có ý tưởng khoa học nhưng đôi khi là ý tưởng khá lớn chưa có đủ thời gian kiến thức và điều kiện cần thiết để thực hiện ý tưởng của mình. Vì vậy mới chỉ dừng lại ở cảm nhận ban đầu và đôi khi kết luận còn mang tính chủ quan. Một số đề tài có ý tưởng hay nhưng đưa ra nhiều cách giải quyết và chưa có điều kiện đi sâu vào những giải quyết cụ thể dẫn đến hiệu quả chưa cao.

Bên cạnh một số đề tài có ý nghĩa khoa học thực tiễn cao thì vẫn còn một số ít đề tài chưa thực sự được quan tâm đúng mức về khoa học, còn đơn giản và thiếu cơ sở khoa học. Vì vậy BGK mong các cơ sở GD trung học, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo khuyến khích các em xây dựng đề tài nghiên cứu xuất phát từ chính suy nghĩ của các em. Điều này sẽ đem lại nhiều điều thích thú, những thành công bất ngờ. Như vậy sẽ đáp ứng tốt hơn mục đích của cuộc thi là khơi dậy tiềm năng ý tưởng tính sáng tạo của các em ở lứa tuổi học sinh trung học.

Qua cuộc thi này, chúng tôi muốn gửi tới các bậc phụ huynh các thầy cô hãy tự hào về con em của mình, chung tay giúp đỡ các em nuôi dưỡng các ý tưởng khoa học của các em để có thể hi vọng các em sẽ là những nhà khoa học luôn sáng tạo trong tương lai- PGS.TS Nghiêm Ngọc Minh bày tỏ.

19 giải nhất chung cuộc:


I. Giải Nhất

1/ Nghiên cứu tổng hợp một số phức chất có khả năng ức chế tế bào ung thư từ tinh dầu hương nhu và bạch kim - Nguyễn Hà My, Nguyễn Quang Long (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Hóa học
2/ Nghiên cứu tận dụng Phytolith trong rơm rạ để cố định một số kim loại nặng và giảm phát thải CO2 từ đất - Phạm Vũ Tuấn Phong, Nguyễn Bảo Ngọc (Đại học KHTN-ĐHQGHN) - Kĩ thuật môi trường

II. Giải Nhì

1/ Nghiên cứu khả năng kiềm chế và các yếu tố ảnh hưởng ở trẻ 4-5 tuổi - Nguyễn Thị Hà, Lê Thu Thảo (Thanh Hóa) - Khoa học xã hội và hành vi
2/ Nghiên cứu hiệu quả chống viêm giảm đau của thủy châm huyệt túc tam lý bằng nọc ong trên chuột cống trắng - Lê Việt Hải, Nguyễn Quang Hùng (Hà Nội) - Y sinh và khoa học sức khỏe
3/ Tổng hợp hóa chất phân tách dầu- nước từ nguồn nguyên liệu thực vật Việt Nam và ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường - Nguyễn Hà Trang, Nguyễn Trần Thái Sơn (Trường ĐHKHN- ĐHQGHN) - Hóa học
4/ Tái chế dầu nhờn thải bằng phương pháp LSR10 - Nguyễn Đức Minh, Lê Ngân Hà (Thanh Hóa) - Hóa học
5/ Máy tạo mẫu công nghiệp (3D X BOT) - Cao Quang Hùng (Hà Tĩnh)- Kĩ thuật cơ khí
6/ Xe lăn đa hướng dành cho người khuyết tật - Nguyễn Đức Thái, Phùng Quang Huy (Bắc Ninh) - Kĩ thuật cơ khí
7/ Robot cứu hộ mọi địa hình - Nguyễn Văn Hoan, Nguyễn Đức Thịnh (Bắc Giang) - Kĩ thuật cơ khí
8/ Sử dụng chủng vi khuẩn lactobacillus để xử lý chất thải chăn nuôi - Nguyễn Thị Hồng Mai, Lê Hữu Hoàng (Hà Nội) - Kĩ thuật môi trường

III. Giải Ba

1/ Biện pháp tự quản lý stress của học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú - Nguyễn Quỳnh Hương, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (Trường PT Vùng cao Việt Bắc) - Khoa học xã hội và hành vi
2/ Định hướng giá trị nền tảng gia đình của học sinh THPT Hải Phòng - Nguyễn Thị Yến Linh, Nguyễn Hồ Hồng Phát (Hải Phòng) - Khoa học xã hội và hành vi
3/ Hiện tượng rối nhiễu trầm cảm ở học sinh trường THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng - Nguyễn Ngọc Châu, Nguyễn Thị Yến Nga (Hải Phòng) - Khoa học xã hội và hành vi
4/ Kĩ năng ứng phó với khủng hoảng tâm lý tuổi dậy thì của học sinh THCS thành phố Vĩnh Yên - Dương Thị Ngát, Nguyễn Thục Anh (Vĩnh Phúc)- Khoa học xã hội và hành vi
5/ Thu nhận và bước đầu ứng dụng chất kìm hãm tyrosinase từ bã đậu nành hỗ trợ bảo quản nấm rơm tươi - Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Thị Thanh Thuận (Hà Nội)- Hóa sinh
6/ Tổng hợp dẫn xuất ưa nước mới nhằm phát huy ứng dụng điều trị ung thư của Murrayafoline A chiết xuất từ rễ cây cơm rượu trái hẹp - Phạm Mạnh Cường, Lê Tuyết Quỳnh Anh (Hải Phòng)- Hóa học
7/ Hệ thống cảnh báo lũ quét - Cao Quang Minh, Trần Thị Hồng Nhung (Lào Cai) -Hệ thống nhúng
8/ Túi thông minh - Hoàng Thế Quang, Đào Dương Hoàng Long (Hà Nội)
- Khoa học vật liệu
9/ Hệ thống làm mát bằng tháp bay hơi - Tạ Hoàng Bảo Việt (Hưng Yên) - Kĩ thuật cơ khí

Hữu Siêu (Nguồn Báo GDTĐ)
Quay lại In bản tin
04 học sinh tham gia thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024 (03/04)
Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác đã có buổi thăm, làm việc với Hội đồng sư phạm Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn (25/03)
Lê Huỳnh Anh Quý lớp 12B1 chuyên Hóa Trường Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đạt Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Dự án Hóa học tổ chức tại Liên bang Nga năm 2024 (IPCHO) (05/02)
Lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (25/01)
Sở GD&ĐT gặp mặt các đội tuyển tham dự Kỳ thi HSG quốc gia THPT năm học 2023-2024 (02/01)
Khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin Học Châu Á - Thái Bình Dương (14/08)
Chương trình tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ (08/12)
Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (18/11)
Cuộc thi KHKT cấp trường năm học 2023 - 2024 (16/10)
Buổi đối thoại giữa Hiệu trưởng và học sinh năm học 2023 - 2024 (06/12)
Olympic truyền thống 30/4 lần thứ XXVII năm 2023 (20/04)
15/15 đề tài đạt giải tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm học 2023-2024 (05/11)
Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11)
Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (24/10)
Lễ khai giảng năm học 2023-2024 (05/09)
Đại hội Công đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 – 2028 (03/03)
Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 – 2023 (23/02)
Sở GD&ĐT gặp mặt đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm học 2022- 2023 (19/02)
Thư chúc mừng năm mới của Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (20/01)
Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 (13/01)
Hội nghị Sơ kết học kì I và công tác trọng tâm học kì II năm học 2022-2023 (13/01)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 15/15 dự án đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2022 và có 02 học sinh đạt giải Đặc biệt (07/12)
Đội Suicide Squad trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lọt vào danh sách 20 đội thi xuất sắc nhất của Imagine Cup Junior Việt Nam 2022 (05/04)
Triển lãm ảnh lưu động “Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu” (22/04)
Vòng chung kết Hành trình tri thức mùa VI năm học 2021 - 2022 (24/05)
Giải bóng đá học sinh khối chuyên năm học 2021 – 2022 và Kỉ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) (19/05)
Chuỗi hoạt động “Đón học sinh Khối 10” năm học 2022-2023 (02/07)
Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu (22/11)
Khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp trường năm học 2021-2022 (14/11)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2022-2023 thành công tốt đẹp (17/10)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 (10/09)
Đà Nẵng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII năm 2022 (22/08)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt 58 giải tại Kỳ thi chọn HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIII tại Hải Phòng (22/07)
Buổi gặp mặt đầu năm phụ huynh và học sinh khối 10 năm học 2022-2023 (03/07)
Lễ bế giảng và tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2021 - 2022 (27/05)
Hội nghị khoa học và Triển lãm công nghệ của Học sinh Sinh viên 2022 (15/03)
Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai công tác trọng tâm năm 2022 (31/01)
Lễ tuyên dương - khen thưởng phong trào thi đua năm học 2020 – 2021 và Kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) (21/11)
Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp trường năm học 2021 – 2022 (19/11)
Hội thảo mở rộng "Định hướng chuyển đổi số trong trường học" (17/10)
Kỉ niệm 35 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (15/10)
Giới thiệu kỉ yếu niệm 35 năm thành lập trường và “Sứ mệnh - Tầm nhìn - Giá trị cốt lõi” (14/10)
Hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập trường (15/10/1986 - 15/10/2021) (12/10)
Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN tổ chức thành công Khoá đào tạo "Trải nghiệm Trí tuệ nhân tạo" cho học sinh Trung học phổ thông (14/09)
Ngày khai giảng đặc biệt năm học mới 2021-2022 (06/09)
Phát động cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021" (22/07)
Lễ Bế giảng và tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2020 – 2021 (03/06)
Tuyên dương khen thưởng học sinh đạt thành tích trong kỳ thi Olympic 30/4 lần thứ 26 và các cuộc thi khác (28/04)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II (26/04)
Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng năm 2021 (17/04)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Nộp đơn xin phép

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 12398778 lần xem

Số người online: 852

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844
     Hiệu trưởng: TS. Lê Thanh Hải * Email: lethanhhai@lqddn.edu.vn  * Di động: 0913.598.844