Hôm nay, ngày 29/3/2024
 

|Trang chủ|

|Tài liệu-Văn bản| | Đăng ký đề tài NCKH| |Hình ảnh|
DANH MỤC  

TÌM KIẾM

Trong:

 

GIẢI ĐÁP

  ĐH Đà Nẵng: Xây dựng phương án tuyển sinh không có nhiều xáo trộn lớn cho thí sinh
  Đại học Đà Nẵng tuyển sinh 2018 thế nào?
  Đại học Đà Nẵng giải đáp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016
  Giải tỏa băn khoăn trước Kỳ thi THPT quốc gia 2016
  Đối tượng nào được tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích?
  Nếu gian dối, thí sinh sẽ bị tước quyền thi THPT quốc gia 2 năm
  Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh ĐH-CĐ 2015
  Thí sinh hưởng lợi từ kỳ thi THPT quốc gia 2015
  Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ với học sinh đạt giải quốc gia
  Tuyển sinh CĐ ĐH 2015, trường hợp nào được tuyển thẳng?

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG HỒ CHÍ MINH

Đoàn trường sinh hoạt giới thiệu sách về Bác Hồ

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018)

Thông điệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục vẹn nguyên giá trị thời đại

Vui Tết độc lập - niềm tự hào bất tận

Vinh danh SV xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một bức thư lịch sử mãi nguyên vẹn giá trị

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”

Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ

Phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ

TRANG NHẤT > HOẠT ĐỘNG - SỰ KIỆN
Cập nhật: 25/04/2015 (GMT+7)

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với việc tổ chức nghiên cứu khoa học

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - một trong những trường dẫn đầu trong hệ thống trường chuyên cả nước.
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - một trong những trường dẫn đầu trong hệ thống trường chuyên cả nước.
Trong những năm qua, ngoài những nhiệm vụ chủ yếu đã được quy định tại Điều lệ trường trung học, Quy chế tổ chức và hoạt động của trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng còn rất quan tâm tổ chức triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực chuyên môn để phục vụ việc nâng cao chất lượng đào tạo. Chúng tôi coi đây là một hoạt động quan trọng tác động trực tiếp đến kết quả giảng dạy của nhà trường cũng như rèn luyện trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường học, bởi có đầu tư thời gian vào nghiên cứu thì sẽ có được những đề tài, chuyên đề hay và duy trì tốt công tác giảng dạy học sinh chuyên.

Với một trường chuyên, việc cải tiến phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy để có kết quả học tập tốt là một việc làm hết sức cần thiết và phải tiến hành thường xuyên trong suốt năm học. Chính vì vậy, để thực hiện tốt hoạt động này, ngoài việc triển khai đúng, đủ chương trình và nội dung giảng dạy, nhà trường còn triển khai nhiều biện pháp mang tính đặc thù, trong đó chú trọng đến phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, biên soạn tài liệu giảng dạy, dịch tài liệu nước ngoài và khai thác mạng Internet, đặc biệt, luôn động viên số giáo viên đã có thâm niên trong công tác giảng dạy và số giáo viên trẻ tham gia viết sách tham khảo, viết bài báo khoa học. Với phong trào này, nhà trường đã có hơn 210 đầu sách tham khảo của 10 bộ môn văn hóa cùng các sáng kiến kinh nghiệm được lưu giữ tại thư viện, tổ bộ môn nhằm phục vụ cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Có thể nói, đây là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng đối với giáo viên và học sinh.

Song song với phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, nhà trường cũng đã thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo khoa học về chuyên môn, nghiệp vụ để rút ra những kinh nghiệm trong công tác dạy học, nhất là việc đổi mới phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi để tìm ra giải pháp tối ưu nhằm nâng cao chất lượng giải và tuyển sinh vào đại học. Với cách thức này, đã tạo điều kiện để giáo viên không ngừng tìm tòi, sáng tạo, mở rộng thêm kiến thức, tạo ra sản phẩm mới, góp phần giải quyết những vấn đề đặt ra trong quá trình giảng dạy, nhờ vậy mà các năm học qua thành tích của nhà trường liên tục tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng. Quá trình tổ chức nghiên cứu khoa học được thực hiện như sau:
- Vào đầu năm học, nhà trường phát động giáo viên đăng ký viết đề tài và viết các chuyên đề theo từng bộ môn văn hóa;
- Sau khi hoàn thành đề tài, chuyên đề, giáo viên nộp cho Tổ bộ môn để đóng góp ý kiến;
- Trên cơ sở góp ý của Tổ bộ môn, giáo viên hoàn chỉnh lại đề tài, chuyên đề;
- Nhà trường thành lập Hội đồng Khoa học để thẩm định kết quả nghiên cứu, tổ chức biên tập và in ấn thành tập kỷ yếu;
- Tiến hành tổ chức hội nghị khoa học theo từng tiểu ban (khoa học tự nhiên; khoa học xã hội và quản lý; ngoại ngữ). Mỗi tiểu ban có ban giám khảo để đánh giá, xếp loại các đề tài.

Từ năm học 2006 - 2007 đến nay, trường THPT chuyên Đà Nẵng đã tổ chức được 5 hội nghị khoa học, trong đó có 4 hội nghị khoa học liên quan đến tất cả các bộ môn văn hóa, và một hội nghị của riêng bộ môn Hóa học liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin. Tổng số đề tài nghiên cứu đã được giáo viên báo cáo trong 5 lần hội nghị nói trên là 73 đề tài.

Năm năm qua cũng là thời gian đặt ra cho hoạt động nghiên cứu khoa học những yêu cầu mới theo tầm mới của nhà trường: không phải chỉ ở số lượng các đề tài, chuyên đề tăng lên mà quan trọng hơn là chất lượng của các đề tài được nâng cao một bước căn bản, luận giải được những vấn đề giảng dạy và nhất là góp phần tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy và học. Có thể đánh giá tổng quát kết quả các đề tài nghiên cứu trong thời gian qua như sau:

1. Trong lĩnh vực khoa học xã hội và quản lý:

Có 22 đề tài, chuyên đề, bao gồm: Giáo dục đạo đức cho học sinh - yêu cầu đổi mới trong tình hình hiện nay; Chất dân gian trong sáng tác văn học Nôm của Lê Quý Đôn; Một số biện pháp nâng cao hiệu quả trong dạy học môn Địa lý lớp 10; Sự vận động của hình tượng người phụ nữ “nổi loạn” trong tiến trình dân tộc hóa văn học Trung đại Việt Nam; Tổ chức hoạt động dạy học theo nhóm trong bộ môn Ngữ văn ở bậc trung học phổ thông; Từ quan niệm về tính hiện thực trong văn học của Lê Quý Đôn đến quan điểm sáng tác của Nam Cao; Công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và tổ chức đoàn thể trong việc định hướng kỹ năng sống cho học sinh; Hướng dẫn bạn đọc khai thác và sử dụng phân hệ tra cứu OPAC tại website thư viện điện tử; Phương pháp hướng dẫn học sinh chuyên Ngữ văn làm quen với công tác nghiên cứu khoa học; Thiết kế phiếu học tập trong dạy học môn Địa lý ở trường trung học phổ thông - phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh; Tư tưởng nhân nghĩa trong văn chính luận của Nguyễn Trãi; Vấn đề giáo dục thẩm mỹ trong chương trình trung học phổ thông hiện nay; Xây dựng vườn cây thuốc Nam trong nhà trường; Basho và Nguyễn Du - những hồn thơ phương Đông; Công tác quản lý học sinh nội trú ở nhà trường; Một “cuộc đời để lại” trong thơ; Thế giới đồ vật trong văn xuôi Nguyễn Tuân trước Cách mạng tháng Tám; Vấn đề tiếp biến trong văn học trung đại Việt Nam.

2. Trong lĩnh vực khoa học tự nhiên:

Có 17 đề tài, đó là: Vài liên hệ giữa bài toán hình học phẳng và bài toán hình học không gian; Cách thức sử dụng phiếu học tập trong dạy học Sinh học phần Sinh học tế bào lớp 10; Bồi dưỡng bất đẳng thức cho học sinh chuyên Toán lớp 10; Bước đầu khảo sát thành phần loài tảo giáp thuộc chi Gonyaulax ở vịnh Đà Nẵng; Lựa chọn, phân loại và hướng dẫn giải bài tập chương “Điện tích - Điện trường” Vật lý 11; Sự điều hòa hoạt động của gen ở Prokaryote và Eukaryote; Ứng dụng Maple để giải các Maplet dùng trong giảng dạy môn Toán ở bậc phổ thông; Một số vấn đề cần thiết cho việc xây dựng và sử dụng website dạy học ở nhà trường; Xây dựng hệ thống kiểm tra trắc nghiệm trên máy tính và đánh giá đề thi trắc nghiệm khách quan; Một số kỹ năng cơ bản tìm kiếm thông tin trên Internet; Xây dựng chương trình kiểm tra chỉnh tả một từ tiếng Việt; Hợp chất dị vòng - mối quan hệ giữa cấu trúc và tính chất; Sử dụng thí nghiệm để tổ chức hoạt động trong dạy học sinh học ở trường Trung học phổ thông; Chu kỳ tế bào và những trường hợp ngoại lệ; Rèn luyện khả năng liên tưởng, huy động kiến thức cho học sinh lớp 10 qua giải các bài toán hình học; Một số định hướng giải toán giúp học sinh giải quyết các bài toán liên quan đến hàm số trong các đề thi tuyển sinh đại học và cao đẳng.

3. Trong lĩnh vực ngoại ngữ:

Có 14 đề tài, gồm: ADO - làm sao gây hứng thú; Một số hoạt động kích thích hứng thú học tập tiếng Anh của học sinh; Rèn luyện kỹ năng nghe cho học sinh lớp 10 chuyên Pháp qua các bài nghe theo chủ điểm; Rèn luyện kỹ năng nghe và đọc hiểu qua việc khai thác các tài liệu hình, tiếng bằng tiếng Pháp; Cách nhận biết dấu trọng âm của các từ tiếng Anh; Khai thác một số dạng bài tập trên mạng nhằm phát triển vốn từ vựng cho học sinh chuyên Pháp; Tìm hiểu một số cử chỉ ngôn ngữ thường gặp của người Pháp; Tuyển tập các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức chương trình ADO 10; Cách thức chuyển đổi câu sang danh từ; Một số biện pháp giúp tổ chức tốt việc tự học cho học sinh; Một số biện pháp gây hứng thú học tiếng Anh;Vận dụng mối quan hệ tương hỗ giữa hai kỹ năng đọc và viết vào việc dạy và học viết tiếng Anh 11; Các nguyên nhân cơ bản hạn chế khả năng duy trì cuộc thoại tiếng Anh của học sinh và một số giải pháp, hoạt động luyện tập khắc phục.

4. Trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin:

Có 19 chuyên đề, bao gồm: Đổi mới phương pháp dạy học trong xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học - thuận lợi và thách thức; Một số suy nghĩ về vấn đề áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy bộ môn Hóa học tại thành phố Đà Nẵng; Một vài kinh nghiệm nhỏ trong việc soạn thảo bài giảng Hóa học bằng MS PowerPoint; Giới thiệu phần mềm mô phỏng thí nghiệm Hóa học ảo crocodile chemistry; Công nghệ thông tin trong việc quản lý thực hành và thí nghiệm; Sử dụng công nghệ thông tin trong việc tăng cường khả năng minh họa cho bài giảng Hóa học; Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng Lịch sử; Tham gia cuộc thi giáo án mẫu các môn học ứng dụng các công nghệ soạn giảng giáo án mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; Tập huấn các phần mềm soạn giảng giáo án cho giáo viên; Viết các phần mềm thi trắc nghiệm, soạn đề trắc nghiệm, phần mềm hỗ trợ học toán lượng giác phục vụ cho giáo viên và học sinh; Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin UML ứng dụng vào quản lý văn phòng phẩm qua mạng; Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.

5. Về xuất bản các loại sách tham khảo:

Trong nhiều năm qua, một số chuyên đề giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà xuất bản Đà Nẵng in thành sách và phát hành trên phạm vi cả nước. Các loại sách tham khảo này tập trung chủ yếu vào việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu, luyện thi tốt nghiệp THPT và luyện thi đại học nhằm giới thiệu với bạn đọc làm quen với các kỹ thuật, kỹ năng và cách vận dụng nó để có thể sử dụng trong quá trình giải các bài tập tự luận lẫn các đề trắc nghiệm khách quan thuộc nhiều dạng khác nhau thường xuất hiện ở các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, kỳ thi tuyển sinh vào đại học - cao đẳng. Có thể nêu tên một vài đầu sách tham khảo điển hình như sau:
Chuyên đề Bất đẳng thức; Chuyên đề bồi dưỡng Tổ hợp và Xác suất; Chuyên khảo đa thức; Đại số - Lượng giác; Toán vectơ; Phương pháp giải toán tích phân - khảo sát hàm số - hình học không gian; Phương trình hàm; Cẩm nang môn Toán luyện thi đại học; Toán khó 11 - Đại số - Giải tích; 72 bộ đề môn Toán luyện thi đại học; Luyện giải bài tập Sinh học 11; Luyện tập thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học; Hướng dẫn giải các dạng bài tập từ các đề thi quốc gia, tốt nghiệp, tuyển sinh đại học môn Sinh học; Lý thuyết và bài tập ngôn ngữ lập trình Pascal (từ cơ bản đến nâng cao); Hóa học hữu cơ; 290 bài tập có lời giải hợp chất thiên nhiên; 179 bài tập Hóa vô cơ lớp 12; 20 bài tập tiếng Anh bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 10; Bộ đề trắc nghiệm tiếng Anh THPT; Kiến thức cơ bản môn Địa lý 12; 591 câu hỏi trắc nghiệm môn Địa lý 11 - chương trình nâng cao; Chuyên đề “Sóng” của Xuân Quỳnh; Chuyên đề “Vợ chồng A Phủ”; Chuyên đề “Việt Bắc - Tố Hữu” - Ngữ văn 12;...

Một số nhận xét chính:

Những đề tài, chuyên đề và các đầu sách tham khảo nói trên đã có những đóng góp nhất định trong công tác giảng dạy và quản lý, bước đầu đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, đề xuất được nhiều giải pháp cho nhà trường. Hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường trong thời gian qua được quan tâm đầu tư nhiều và có trọng tâm hơn, hướng đến giải quyết những vấn đề cơ bản và cấp bách trong việc thực hiện mục tiêu là vừa nâng cao giáo dục toàn diện, vừa chú trọng giáo dục mũi nhọn và tuyển sinh vào đại học.

Số lượng các đề tài, chuyên đề được triển khai tăng lên rõ rệt. Nếu trước năm 2006 mỗi năm chỉ có 3 - 5 đề tài, chuyên đề được báo cáo, thì đến năm 2015 con số ấy tăng lên 20, đồng thời về quy mô đầu tư cũng có sự thay đổi đáng kể. Các đề tài, chuyên đề đề cập tương đối toàn diện ở các bộ môn văn hóa, đặc biệt đã triển khai có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy, quá trình học tập, quá trình quản lý giáo dục của nhà trường. Nếu xét riêng trong quá trình dạy học, hoạt động giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh đã có những thay đổi căn bản.

Bên cạnh việc gia tăng về mặt số lượng, chất lượng các đề tài, chuyên đề có bước khởi sắc hơn. Hầu hết các đề tài, chuyên đề đều được triển khai với nội dung và yêu cầu khoa học nghiêm túc, bảo đảm quy trình và quy định, nhất là tiến hành các yêu cầu khảo sát, phân tích tương đối sát với đòi hỏi thực tiễn giảng dạy của nhà trường. Các đề tài, chuyên đề không còn dừng lại ở lý thuyết mà đã cố gắng giải quyết những vấn đề cơ bản và cấp bách của việc dạy và học một cách nghiêm túc, đáp ứng được yêu cầu tình hình thực tế đặt ra, gây hứng thú học tập cho học sinh.

Bước đầu huy động được nhiều giáo viên, nhất là giáo viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học gắn với yêu cầu của nhà trường. Chính thông qua việc triển khai nghiên cứu khoa học đã tập hợp, huy động một phần lớn năng lực trí tuệ, nhất là của các giáo viên có thâm niên công tác trong giảng dạy, phát huy tính tích cực của đội ngũ giáo viên, tạo ra được không khí nghiên cứu khoa học và hình thành quy trình giải quyết các vấn đề đặt ra mang tính khoa học.

Đồng thời, cũng qua công tác này đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị khoa học, nghiên cứu và trao đổi những vấn đề thiết thực về sự phát triển của nhà trường, vấn đề dạy và học, vấn đề đổi mới phương pháp giảng dạy. Qua hội thảo, hội nghị đã giúp cho giáo viên rèn luyện kỹ năng viết báo cáo và trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học. Có thể nói, kết quả thu được từ các đề tài, chuyên đề, công trình nghiên cứu đã thể hiện sự đổi mới trong tư duy và quyết tâm cao trong hành động. Đó là những sản phẩm được kết tinh từ công sức và trí tuệ của tập thể và cá nhân, thực sự khả thi và đã nhanh chóng được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần làm cho hoạt động của công tác giảng dạy khởi sắc, vai trò và uy tín của nhà trường không ngừng được củng cố và nâng cao.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu khoa học thời gian qua tồn tại những nhược điểm cần sớm khắc phục:

- Hoạt động nghiên cứu khoa học chưa có định hướng rõ rệt, mặc dù các đề tài, chuyên đề đều xuất phát từ yêu cầu ở các bộ môn văn hóa và hướng vào giải quyết các vấn đề cụ thể. Các đề tài, chuyên đề nghiên cứu còn ở phạm vi hẹp, quy mô nhỏ, phần lớn mới dừng lại ở việc mô tả, hệ thống hóa tư liệu, chưa cung cấp được nhiều cái mới trong nghiên cứu.

Do kinh phí chi cho hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường không nhiều, nên cũng có những ảnh hưởng nhất định đến sự nhiệt tình tham gia công tác nghiên cứu khoa học của nhiều giáo viên.

Một số định hướng hoạt động trong thời gian tới:
Trong thời gian tới, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm góp phần tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy học và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Một số hoạt động chính dự kiến như sau:
- Tích cực đăng ký các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở có ý nghĩa thiết thực phục vụ công tác quản lý cũng như các hoạt động giảng dạy của nhà trường trình Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Khoa học - Công nghệ thành phố cấp kinh phí để tiến hành thực hiện.
- Tổ chức các chương trình để hướng dẫn học sinh làm quen với nghiên cứu khoa học; biết cách viết tổng kết chuyên đề đã học; rèn luyện khả năng trình bày ý tưởng, khả năng lắng nghe, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề theo hướng sáng tạo.
- Tổ chức biên soạn các chuyên đề dùng cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi ở các bộ môn chuyên trên cơ sở hướng dẫn tại chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Tổ chức biên soạn tài liệu các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học bằng tiếng Anh để chuẩn bị đưa vào giảng dạy thí điểm sau năm 2015.

Nguyễn Cửu Huy - Phó Hiệu trưởng
Quay lại In bản tin
Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Đoàn công tác đã có buổi thăm, làm việc với Hội đồng sư phạm Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn (25/03)
Lê Huỳnh Anh Quý lớp 12B1 chuyên Hóa Trường Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đạt Huy chương Đồng Kỳ thi Olympic Dự án Hóa học tổ chức tại Liên bang Nga năm 2024 (IPCHO) (05/02)
Lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (25/01)
Sở GD&ĐT gặp mặt các đội tuyển tham dự Kỳ thi HSG quốc gia THPT năm học 2023-2024 (02/01)
Khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin Học Châu Á - Thái Bình Dương (14/08)
Chương trình tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ (08/12)
Lãnh đạo thành phố thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (18/11)
Cuộc thi KHKT cấp trường năm học 2023 - 2024 (16/10)
Buổi đối thoại giữa Hiệu trưởng và học sinh năm học 2023 - 2024 (06/12)
Olympic truyền thống 30/4 lần thứ XXVII năm 2023 (20/04)
15/15 đề tài đạt giải tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm học 2023-2024 (05/11)
Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11)
Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (24/10)
Lễ khai giảng năm học 2023-2024 (05/09)
Đại hội Công đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 – 2028 (03/03)
Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 – 2023 (23/02)
Sở GD&ĐT gặp mặt đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSG Quốc gia năm học 2022- 2023 (19/02)
Thư chúc mừng năm mới của Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (20/01)
Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 (13/01)
Hội nghị Sơ kết học kì I và công tác trọng tâm học kì II năm học 2022-2023 (13/01)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 15/15 dự án đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm 2022 và có 02 học sinh đạt giải Đặc biệt (07/12)
Đội Suicide Squad trường THPT chuyên Lê Quý Đôn lọt vào danh sách 20 đội thi xuất sắc nhất của Imagine Cup Junior Việt Nam 2022 (05/04)
Triển lãm ảnh lưu động “Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu” (22/04)
Vòng chung kết Hành trình tri thức mùa VI năm học 2021 - 2022 (24/05)
Giải bóng đá học sinh khối chuyên năm học 2021 – 2022 và Kỉ niệm 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) (19/05)
Chuỗi hoạt động “Đón học sinh Khối 10” năm học 2022-2023 (02/07)
Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu (22/11)
Khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp trường năm học 2021-2022 (14/11)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2022-2023 thành công tốt đẹp (17/10)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 (10/09)
Đà Nẵng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII năm 2022 (22/08)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt 58 giải tại Kỳ thi chọn HSG các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIII tại Hải Phòng (22/07)
Buổi gặp mặt đầu năm phụ huynh và học sinh khối 10 năm học 2022-2023 (03/07)
Lễ bế giảng và tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2021 - 2022 (27/05)
Hội nghị khoa học và Triển lãm công nghệ của Học sinh Sinh viên 2022 (15/03)
Hội nghị sơ kết học kỳ I và triển khai công tác trọng tâm năm 2022 (31/01)
Lễ tuyên dương - khen thưởng phong trào thi đua năm học 2020 – 2021 và Kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) (21/11)
Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp trường năm học 2021 – 2022 (19/11)
Hội thảo mở rộng "Định hướng chuyển đổi số trong trường học" (17/10)
Kỉ niệm 35 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (15/10)
Giới thiệu kỉ yếu niệm 35 năm thành lập trường và “Sứ mệnh - Tầm nhìn - Giá trị cốt lõi” (14/10)
Hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập trường (15/10/1986 - 15/10/2021) (12/10)
Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN tổ chức thành công Khoá đào tạo "Trải nghiệm Trí tuệ nhân tạo" cho học sinh Trung học phổ thông (14/09)
Ngày khai giảng đặc biệt năm học mới 2021-2022 (06/09)
Phát động cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021" (22/07)
Lễ Bế giảng và tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2020 – 2021 (03/06)
Tuyên dương khen thưởng học sinh đạt thành tích trong kỳ thi Olympic 30/4 lần thứ 26 và các cuộc thi khác (28/04)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi Olympic Tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II (26/04)
Hội thi Tin học trẻ thành phố Đà Nẵng năm 2021 (17/04)
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt 55 huy chương tại Olympic 30/4 lần thứ 26 (05/04)
 

Xem tin ngày:

  LIÊN KẾT NHANH


Lịch công tác

Thời khóa biểu

Danh bạ Giáo viên

Nộp đơn xin phép

Kết quả học tập

Kho tài liệu



THỐNG KÊ

Tổng số: 12282118 lần xem

Số người online: 1347

  • Ghi nhớ website này
  • Đặt làm trang chủ
  • Thông báo cho bạn bè
  • Giới thiệu | Góp ý - Liên hệ

     
     ::Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Thành phố Đà Nẵng - Việt Nam
     Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng  *   Điện thoại: 0236.3944844
     Hiệu trưởng: TS. Lê Thanh Hải * Email: lethanhhai@lqddn.edu.vn  * Di động: 0913.598.844