Phát động Cuộc thi tìm hiểu “Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến” qua tranh vẽ và hình ảnh sưu tầm
|
Tiến sĩ Huỳnh Văn Hoa - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT (trái) và ông Võ Văn Thắng – Giám đốc Bảo tàng Điêu khắc Chăm (phải) trao giải cho học sinh đoạt giải Nhất tranh vẽ và ảnh chụp về Văn hóa Chăm 2008
|
Hưởng ứng “Đại lễ Ngàn năm Thăng Long Hà Nội” trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chính thức phát động Cuộc thi tìm hiểu: “Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến” qua tranh vẽ và hình ảnh sưu tầm (có thuyết trình) của học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nhằm giáo dục học sinh nâng cao nhận thức về giá trị lịch sử, giá trị thẩm mỹ, bảo tồn di sản văn hóa Quốc gia.
I. Thời gian: Từ ngày (01/12/2009 đến ngày 01/01/2010) II. Đối tượng dự thi: Tất cả học sinh toàn trường III. Thể lệ cuộc thi: 1. Quy định về bài thi: 1.1. Đối với hình ảnh sưu tầm (có thuyết trình): - Sưu tầm tập ảnh khái quát được nội dung chủ đề - Nội dung hình ảnh sưu tầm và nội dung bài thuyết trình phải logic, mang tính sáng tạo độc đáo, trình bày đẹp qua videoclip thời gian tối đa khoảng 4-5phút. - Bài viết thuyết trình dài khoảng 2 trang giấy (không được lồng tiếng vào video clip) + Gợi ý về nội dung chủ đề hình ảnh sưu tầm: Lịch Sử, Văn hóa, Con người Hà Nội) - Về lịch sử: + Các triều đại Phong kiến nghìn năm Thăng Long + Tên Kinh Đô, nơi đóng đô, ý nghĩa của quốc hiệu + Hà Nội trong chống Pháp, Mỹ + Hà Nội trong thời kỳ đổi mới - Về Văn hóa: + Văn hóa vật thể: (Kiến trúc, đền, chùa.v.v…) + Văn hóa phi vật thể: (Lễ hội, ẩm thực, tính cách người Hà Nội.v.v…) 1.2. Đối với tranh vẽ: - Bài thi có thể vẽ bằng bột màu, màu sáp, màu nước, bút dạ màu, chì màu.v.v… - Khuôn khổ giấy (60 cm x 80 cm), tranh có thể là hình chữ nhật ngang (80 cm x 60 cm) hoặc chữ nhật đứng (60 cm x 80 cm). 2. Quy định chung 2.1. Tranh vẽ dự thi không được sao chép, trích vẽ lại các tác phẩm của người khác đã được triển lãm, in trên các xuất bản phẩm hoặc đã công bố rộng rãi. 2.2. Bài thi có thể là: + Tranh vẽ của cá nhân hoặc của nhóm tác giả cùng tham gia thể hiện do 1 người đại diện (nếu đoạt giải coi như giải cá nhân), + Mỗi học sinh có thể gửi một hay nhiều tranh vẽ - Mặt sau, phía dưới, góc phải mỗi tác phẩm ghi rõ: Họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, lớp, tên tác phẩm... 3. Lễ tổng kết và trao giải. Vào ngày 25/01/2009 IV. Cơ cấu giải thưởng. 1. Giải tập thể: Dành cho các tập thể có nhiều bài thi đạt chất lượng cao: + Hai (01) giải A, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng + Ba (02) giải B, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng + Sáu (03) giải C, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng 2. Giải cá nhân: + Một (01) giải A, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng + Hai (02) giải B, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng + Ba (03) giải C, mỗi giải gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng Ngoài ra, tuỳ theo số lượng, chất lượng các bài dự thi, nhà trường có thể xem xét bổ sung một số giải thưởng. Trên đây là nội dung và thể lệ Cuộc thi về đề tài “Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến” qua nét vẽ và hình ảnh sưu tầm của học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Nhà trường đề nghị GVCN các lớp phát động học sinh tham gia để cuộc thi đạt kết quả tốt đẹp. |